เพื่อไทยประชุมแก้ข้อบังคับเตรียมเลือกหัวหน้าพรรค-กก.บห.


เพิ่มเพื่อน    


21 ก.ย. 61 - ที่ห้องประชุมชั้น9 สำนักงานผู้บริหารพรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อเตรียมจัดประชุมเพื่อยกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรค มีคณะกรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการ เดินทางมาอย่างพร้อมเพียง อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายปลอดประสพ สุรัสดี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รักษาการรองเลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ นายดนุพร ปุณกัณฑ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรค เป็นต้น ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการตามกฎหมายเป็นครั้งแรกของพรรคเพื่อไทย

นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า จะมีการหารือถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรค ที่จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้าง กรรมการบริหารพรรคว่าจะมีกี่คน รวมถึงวิธีการคัดเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งฝ่ายกฎหมายได้สำรวจความคิดเห็นของสมาชิกพรรค และร่างข้อบังคับไว้แล้ว เพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา การประชุมครั้งนี้จะทราบว่าการประชุมใหญ่พรรคจะเกิดขึ้นวันใด สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ได้ฟังรายชื่อจากสื่อ ขอขอบคุณที่ให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม คงมีการหารือเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสม ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป กฎหมายเปิดโอกาสให้หัวหน้าพรรคลงสมัครส.ส.ได้ทั้งแบบเขตเลือกตั้งและปาร์ตี้ลิสต์ 

“ถ้าหัวหน้าพรรคลงสมัครแบบปาร์ตี้ลิสต์ก็สมควรเป็นหมายเลขหนึ่ง ส่วน 3 รายชื่อที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นกฎหมายไม่ได้กำหนดว่าต้องมีหัวหน้าพรรคหรือผู้ที่เป็นผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์หมายเลขหนึ่ง ของพรรคหรือไม่ แต่ความเหมาะสมเป็นไปได้ที่ควรมีหัวหน้าพรรคเป็นปาร์ตี้ลิสต์หมายเลขหนึ่ง และเป็น 1ใน 3 ชื่อที่พรรคจะเสนอ แต่ขณะนี้เร็วไปที่จะมาพูดเรื่องเหล่านี้ ยืนยันว่า 3 รายชื่อที่พรรคจะเสนจะต้องเป็นที่เห็นพ้องต้องกันของสมาชิกพรรค”นายภูมิธรรม กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"