อ้างเพื่อไทยยุคใหม่ไร้เงาแม้ว - นายใหญ่เป็นบุคคลสำคัญระดับโลกไปแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ย. 61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค  กล่าวหลังประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ว่าการประชุมวันนี้เป็นการยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยยังมีชีวิตต่อ พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองให้ประชาชน ในวันที่ 28 ก.ย. พรรคจะส่งตัวแทนไปร่วมหารือกับกกต. และพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูก หลังจากคสช.มีประกาศคลายล็อกทางการเมือง  ตามที่รักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคได้หารือ เพื่อเตรียมการประชุมข้อบังคับพรรคไปทั้งนี้พรรคจะเผยแพร่ร่างข้อบังคับพรรค ผ่านเว็บไซต์พรรค โดยเนื้อหาสำคัญมีทั้งคำประกาศเจตนารมณ์ คำประกาศอุดมการณ์ของพรรค คำประกาศนโยบายของพรรค ที่จะกำหนดแนวทางพรรคในอนาคต รวมไปถึงการกำหนดโครงสร้างการบริหารจัดการพรรครูปแบบใหม่

นายภูมิธรรม กล่าวว่าวันที่ 25 ก.ย. พรรคเพื่อไทยจะเปิดรับสมัครสมาชิก ในวันที่26ก.ย.จะเชิญอดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. สมาชิกพรรค มาหารือฟังข้อบังคับพรรค วันพุธที่ 3 ต.ค.จะมีการประชุมใหญ่พรรคเพื่อรับรองข้อบังคับพรรค โดยจะมีรักษาการกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคจำนวน 250 คน ประกอบด้วย อดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. และตัวแทนแต่ละภาคมาร่วมประชุมด้วย ขั้นตอนจากนี้นั้นจะมีการตั้งสาขาพรรค 4สาขา ตามที่กฎหมายกำหนด 

ในภาคเหนือ ตั้งที่จ.เชียงใหม่ อีสานที่จ.อุดรธานี ภาคกลางที่ จ.สมุทรปราการ ภาคใต้ที่จ.นครศรีธรรมราช ขณะเดียวกันจะมีการเปิดรับผู้สมัครแต่ละภูมิภาค โดยมีแกนนำพรรค พร้อมเดินทางไปรับสมัครสมาชิกพรรคด้วย เพราะถ้าเราไม่ไปรับสมัคร คงไม่มีใครเดินมาสมัครสมาชิกพรรค คสช.อย่ากังวล ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เราทำไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมายลูกกำหนดไว้ คสช.จะกลัวอะไร อย่ากลัวแม้แต่เงาตัวเอง

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่าเมื่อที่ประชุมใหญ่รับรองข้อบังคับพรรคแล้ว จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 28ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงบทบาทนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร จากนี้ เนื่องจากเงื่อนไขรัฐธรรมนูญกำหนดห้ามเข้ามาบงการ สั่งการ  นายภูมิธรรมกล่าวว่า นายทักษิณ เป็นบุคคลากรของโลกไปแล้ว หลายประเทศเชิญเป็นที่ปรึกษา ในส่วนพรรคเพื่อไทยยึดมั่นในข้อกฎหมาย ไม่ได้กังวลใจ เป็นปัญหาเก่า ที่มักถูกถามขึ้น แต่เราก็ยืนยันในจุดยืน ยึดมั่นตามกรอบรัฐธรรมนูญในปัจจุบัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"