บุรีรัมย์ ฝนกระหน่ำหนักสุดรอบปี


เพิ่มเพื่อน    

 

บุรีรัมย์พายุฝนกระหน่ำหนักสุดในรอบปี สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรเนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำลง  ทำให้ จยย. และรถปิคอัพหลายคันไม่สามารถขับฝ่าสายฝนไปได้ ต้องจอดหลบข้างทาง  ทั้งยังส่งผลกระทบร้านค้าตามริมถนนไม่สามารถเปิดขายของได้   ต้องรอจนฝนหยุดตก

  (22 ก.ย.61)  เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในเขตอำเภอเมือง  จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งหนักสุดในรอบปี สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ขับขี่รถสัญจรบนถนนสายบุรีรัมย์ – นางรอง   โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ และรถปิกอัพ ที่มีผู้โดยสารนั่งกระบะหลังรถ ไม่สามารถขับฝ่าสายฝนไปได้ ต้องหยุดหลบฝนตามข้างทาง เนื่องจากฝนที่ตกหนักประกอบกับกระแสลมแรง ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง  เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ 

นอกจากนั้น ฝนที่ตกหนักยังส่งผลกระทบให้กับร้านแผงลอย ขายอาหร และเครื่องดื่ม  ตามข้างทางนับ 10 ร้าน  ต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว  ไม่สามารถเปิดขายได้ต้องรอจนกว่าฝนจะซาลงหรือหยุดตก  

ขณะผู้สัญจร และแม่ค้าขายอาหารตามริมถนน บอกว่า ฝนที่ตกในวันนี้หนักที่สุดในรอบปี ทำให้รถสัญจรไปมาบนท้องถนนต้องจอดหลบฝนตามข้างทาง ส่วนแม่ค้าก็ต้องชะลอการเปิดขายของรอจนกว่าฝนจะหยุดตกจึงจะเปิดขาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ จ.บุรีรัมย์มีฝนตกน้อยและทิ้งช่วง ทำให้นาข้าวขาดน้ำเหี่ยวแห้ง ทั้งคลองและสระน้ำในหลายพื้นที่ตื้นเขินมีปริมาณต่ำ 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีฝนตกหนักแต่ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้งขนาดใหญ่ใหญ่และขนาดกลาง 16 แห่งที่บุรีรัมย์  ยังต่ำล่าสุดมีน้ำกักเก็บในอ่างเพียง 98 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 33 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณความจุอ่างทั้งหมด 294 ล้านลูกบาศก์เมตร

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"