เสน่ห์แรง


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลง ครม.สัญจร เมืองมะขามหวาน สัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.) นำทีมลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

        และไปเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานของคลินิกหมอครอบครัว โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา ซึ่งเป็นคลินิกหมอครอบครัวแห่งแรกของประเทศไทย ที่เปิดบริการอย่างเป็นทางการ

       ในงานก็มีบรรดาลูกเล็กเด็กแดงตบเท้ามากันคึกคัก แต่ที่มากันกลุ่มใหญ่ที่สุด ก็เห็นจะเป็นทีม “ฒ ผู้เฒ่า” ซึ่งเป็นคุณตาคุณยายวัยสูงอายุ ที่มากันในชุดนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย โดยบรรดาคุณตาคุณยายเหล่านี้เป็นนักเรียนที่เรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ ซึ่งพร้อมใจกันมาต้อนรับลุงตู่

        และเมื่อลุงตู่มาถึง บรรดานักเรียนวัยเก๋าก็ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าด ยกมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ลุงตู่กันถ้วนหน้า พร้อมสวมบทนักเรียน ตะโกนบอก หนูรักลุงตู่คร้า

       ด้านลุงตู่ได้ยินก็เดินตรงเข้ามาหา พร้อมแซวอย่างอารมณ์ดีว่า “โรงเรียนนี้มันอยู่แถวไหนเนี่ย” ก่อนจะถามสารทุกข์สุกดิบ โดยคุณยายท่านหนึ่งเป็นแฟนคลับลุงตู่ และปลื้มลุงตู่เอามากๆ จึงตะโกนเสียงดังว่า

     “หนูชอบมุกลุงตู่ มุกโหด มุกมัน มุกฮา” ทำลุงตู่หัวเราะฮากระจาย ก่อนจะยกมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ จนคุณยายกรี๊ดใจละลายกันไปเลยทีเดียว พร้อมกับเปิดโอกาสให้ทีม ฒ ผู้เฒ่า ถ่ายรูปด้วยตามคำเรียกร้อง ทำทุกคนแฮปปี้ยิ้มหน้าบานกันก่อนกลับบ้าน

       ฮ่าๆๆ ลุงตู่เสน่ห์แรงจริงๆ ไม่ว่าจะสาวเล็กสาวใหญ่ หรือแม้แต่คุณยายวัยเก๋า ยังต้องใจละลาย พ่ายเสน่ห์ลุงตู่ไปตามระเบียบ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"