‘อมตะ’ กางแผนธุรกิจลุยลงทุนบริการลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    

 

'อมตะ' เปิดแผนธุรกิจ 3-5 ยกโมเดลธุรกิจใหม่ เร่งเดินหน้าตั้งแต่ปี 62 ดึงพันธมิตรร่วมลงทุนเน้นให้บริการลูกค้าทุกประเภท เตรียมรับมือการแข่งขันประเทศเพื่อนบ้าน ที่เดินหน้าดึงนักลงทุนต่อเนื่องหลังปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มอมตะได้วางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาธุรกิจในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าโดยจะเริ่มต้นในปี 2562 ที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น จากแผนการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับการแข่งขันของกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีผลต่อภาคการผลิตในประเทศ

โดยได้กำหนดทิศทางการวางโครงสร้างการเติบโตทางธุรกิจในลักษณะ การทำธุรกิจแบบสร้างสรรค์ ที่เน้นการทำธุรกิจใหม่ๆ แต่ยังคงยึดแนวทางให้อมตะ เป็นผู้พัฒนาที่ดินเพื่อหาพื้นที่ในการรองรับผู้ประกอบการที่เข้ามาลงทุน แต่ในส่วนธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่อมตะไม่มีความชำนาญ บริษัทจะเข้าไปร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ ในแต่ละสาขาเช่น การจัดหาระบบสาธารณูปโภค การให้บริการและอำนวยความสะดวกกับลูกค้าในนิคมฯ ซึ่งรูปแบบธุรกิจดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว และส่งผลให้สามารถขยายธุรกิจได้ง่ายขึ้น

“สถานการณ์การลงทุนนับจากนี้ไป เป็นความท้าทายในการทำธุรกิจมากขึ้น จากการที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน โดยเฉพาะ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า ซึ่งประเทศเหล่านี้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจ และนโยบายการเปิดรับนักลงทุน เพื่อให้เกิดการขยายตัวด้านการลงทุน ซึ่งประเทศไทยก็ได้มีการปรับตัวตามภาวะเศรษฐกิจเช่นกัน ดังนั้นผู้ประกอบการต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับสภาวะการแข่งขันอยู่เสมอ”นายวิบูลย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"