นายกฯห่วงประชาชน สภาวะอากาศโลกเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    

นายกฯ ห่วงประชาชน สภาวะอากาศโลกเปลี่ยน พายุ-ภัยแล้ง ขอให้เตรียมความพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ เน้นแก้การบริหารจัดการน้ำ น้อมนำพระราโชบายมาปฎิบัติ


24ก.ย.61-เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า เป็นห่วงสถานการณ์ฝน ลม ฟ้าอากาศในขณะนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังด้วย เดี๋ยวจะไม่สบาย ตนเองเป็นห่วงประชาชนที่มีพายุเข้ามา ซึ่งตอนนี้สภาวะอากาศโลกเราเปลี่ยนแปลง หลายๆพื้นที่ฝนเคยตกก็อาจจะไม่ตก บางพื้นที่ไม่เคยตกก็อาจจะตก ตกมากหรือน้อยเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่เราต้องแก้ไขด้วยการบริหารจัดการน้ำให้ดี ประชาชนทุกคนก็ต้องเตรียมการรับมือ เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ เราหลีกเลี่ยงธรรมชาติไม่ได้ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็เคยรับสั่งมาแล้ว และวันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ก็ทรงรับสั่งหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งรัฐบาลก็น้อมนำพระราโชบายมาปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"