บิ๊กโจ๊กจัดหนักขึ้นแบล็คลิสต์ นักท่องเที่ยวสายมะโนแจ้งความหวังเคลมประกัน


เพิ่มเพื่อน    

"บิ๊กโจ๊ก" สางปมแหม่มอังกฤษลวงโลก อ้างถูกข่มขืนเกาะพงัน เปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด ไร้เงาคนเข้าห้อง จัดหนักแบล็คลิสต์ นักท่องเที่ยวสายมโนแจ้งความหวังเคลมประกัน 

24ก.ย.61-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) กล่าวถึงกรณี น.ส.โจอันนา อลิซาเบท พราทริต(MISS.  ELIZABETH JOANNA) อายุ25 ปี สัญชาติอังกฤษ ร้องเรียนผ่านสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย อ้างว่าถูกข่มขืน ภายในห้องพักที่ 77 คอลอน บังกะโล ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่23 กันยายนที่ผ่านมา 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว่า เมื่อวานตนเองได้รับการประสานจากทูตอังกฤษว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษร้องเรียนว่าถูกข่มขืน  ทันทีที่ทราบเรื่องก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่เกาะพะงัน นำเจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจร่างกายทุกอย่าง ร่วมทั้งสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว  ปรากฏว่าตอนเกิดเหตุในช่วงเวลาที่แจ้งว่าเกิดเหตุ ภาพในกล้องวงจรปิดไม่มีใครเดินเข้าไปที่ห้องของหญิงสาวชาวอังกฤษเลย

รวมทั้งผลดีเอ็นเอก็ไม่พบบุคคลอื่น และผลการตรวจพิสูจน์ไม่พบว่ามีการถูกกระทำชำเรา จึงทราบว่าเรื่องทั้งหมดไม่ใช่ความจริง และน.ส.โจอันนา ก็ขอโทษที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่ามีอาการสะลึมสะลือและไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากนั้นจึงรายให้สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยทราบ เรื่องนี้ต้องชมเชยตำรวจเกาะพงัน และทุกหน่วยที่ร่วมกันตรวจสอบความจริง ยืนยันว่าอะไรที่ทำให้ประเทศไทยเสียหายก็ต้องดำเนินการ ทุกอย่างทำเพื่อปกประเทศ เรื่องนี้จะเป็นบทเรียนให้กับนักท่องเที่ยวที่คิดไม่ดี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หากพบนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความเกี่ยวกับการถูกข่มขืน หรือ ทรัพย์สินสูญหาย เพื่อกลับไปเครมประกันที่ประเทศตนเอง ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าประเทศ เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไป ซึ่งเคสดังกล่างก็ได้มีการอบรมตักเตือน ร่วมทั้งพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์ห้ามเข้าประเทศด้วย
 
ส่วนความคืบหน้ากรณีที่มีสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้น ทางสถานทูตอังกฤษฯได้มีการประสานมายังตำรวจไทยว่าทางผู้เสียหายยินยอมให้เข้าสอบปากคำแล้ว โดยจะส่งพนักงานสอบสวนผู้หญิงและล่ามที่เป็นผู้หญิงไปสอบปากคำ เพื่อจะได้แสดงความจริงและความไว้ใจจากผู้เสียหาย โดยจะเดินทางไปในช่วงสิ้นเดือนกันยายนนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"