จับตาถก'ก.ตร.'บิ๊กโจ๊กขอเลิกตำแหน่งเฉพาะตัวเปิดแท่งนั่งผู้ช่วยผบ.ตร.


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.64- มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) นัดประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 8/2564 ในวันที่ 5 ส.ค.64 เวลา 14.00 น. ผ่านระบบวิดีโอทางไกล จากทำเนียบรัฐบาลมายังห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจรองรับการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งศาลปกครอง,การกำหนดตำแหน่งนายแพทย์(สบ7) และทันตแพทย์(สบ6) ในสังกัด รพ.ตร.,การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพื่อทำหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ ก.ตร.ยังมีการพิจารณากรณีที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา(สบ9) ขอให้ ก.ตร.ยกเลิกเงื่อนไขการกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ9) ตามมติ ก.ตร.ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64

ทั้งนี้ การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจรองรับการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งศาลปกครองนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเสนอ ก.ตร. กำหนดตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.(ตำแหน่งเฉพาะตัว) ให้กับ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. เนื่องจากเลขตำแหน่งของพล.ต.อ.ปิยะ เป็นเลขตำแหน่งเดิมของพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ซึ่งศาลปกครองสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งตามเดิม จึงต้องเปิดตำแหน่ง รองผบ.ตร.(เฉพาะตัว) ให้ พล.ต.อ.ปิยะ ส่วนการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพื่อทำหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ เป็นตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญ (สบ8) เทียบเท่า ผบช. 1 ตำแหน่ง และผู้เชี่ยวชาญ (สบ7) เทียบเท่ารอง ผบช. 1 ตำแหน่ง ให้กับสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน และการกำหนดตำแหน่งนายแพทย์(สบ7) และทันตแพทย์(สบ6) ในสังกัด รพ.ตร.

"ที่น่าสนใจคือวาระที่พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ขอให้ ก.ตร.ยกเลิกเงื่อนไขการกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ9) ตามมติ ก.ตร.ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64 ซึ่งกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ.9)ของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์เป็นตำแหน่งเฉพาะตัว หากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์จะโยกมาเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตำแหน่งหลักในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปี 2564 จะทำให้ตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ9) ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะตัวต้องยุบไปด้วย แต่ถ้าก.ตร.ยกเลิกเงื่อนไขตามที่พล.ต.ท.สรุเชษฐ์ขอก็จะทำให้ตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ.9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังคงอยู่สามารถแต่งตั้ง ผบช.ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนได้อีก 1 ตำแหน่ง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"