ทึ่ง!โรงเรียนอนุบาลตรังมีนักเรียนฝาแฝดมากถึง 20 คู่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนอนุบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นแชมป์ในการที่มีนักเรียนฝาแฝดเข้าเรียนมากที่สุดใน จ.ตรังหลายปีติดต่อกัน ซึ่งสถิติตั้งแต่ปี พ.ศ.2552-2561 พบว่ามีคู่แฝดน้อยที่สุดคือ 18 คู่และมากที่สุดถึง 28 คู่

ขณะที่ปีนี้พบมีถึง 20 คู่ เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2-ป.6 ซึ่งบางคู่เรียนอยู่ห้องเดียวกันและบางคู่ต้องแยกห้องเรียนกัน แต่ก็ได้ใช้ชีวิตร่วมกันตลอดทั้งวัน โดยในแต่ละปีคุณครูจะนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของทางจังหวัด ทั้งงานขนมเค้กหมูย่าง งานวิวาห์ใต้สมุทรและการแข่งขันกีฬาจังหวัด เพื่อให้นักเรียนคู่แฝดได้แสดงออก ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของงานประเพณีต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง 

ประกอบกับทางโรงเรียนฯ ไม่มีนโยบายแยกนักเรียนคู่แฝดออกจากกัน ซึ่งหากมีคู่แฝดคนใดจับสลากได้ ก็จะต้องรับคู่แฝดอีกคนเข้ามาด้วย เพื่อให้พี่น้องได้ดูแลและอยู่ร่วมกัน ป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะตามมา

สำหรับโรงเรียนอนุบาลตรังมีนักเรียนทั้งหมด 1,950 คน มีคุณครูกว่า 100 คน และเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันทักษะทางวิชาการมากมาย และอยู่ใจกลางเมืองตรัง ทำให้ผู้ปกครองนิยมนำบุตรหลานมาสมัครเรียนจนล้นห้องเรียนเป็นประจำทุกปี แต่ทางโรงเรียนฯ ก็จะเว้นที่ว่างไว้สำหรับคู่แฝดอย่างพอเพียง ซึ่งคู่แฝดที่พบมีทั้งชายกับชาย,หญิงกับหญิงและชายกับหญิง และเคยพบคู่แฝด 3 คนมาแล้วด้วย ด้านนางอตินุช สรรเกียรติกุล คุณครูนาฎศิลป์โรงเรียนอนุบาลตรัง ซึ่งดูแลนักเรียนคู่แฝดกล่าวว่า ผลจากการนำนักเรียนคู่แฝดเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงมากขึ้นและมีนักเรียนคู่แฝดเข้าเรียนตั้งแต่ปี 2552-2561 จำนวน 18-28 คู่ ซึ่งโรงเรียนจะไม่แยกนักเรียนคู่แฝดออกจากกันตามนโยบายของโรงเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"