เพื่อไทยพร้อมแล้ว!ลั่น'เราฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่ได้'


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.61 - พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมนายชูศักดิ์ กล่าวว่า ในรัฐธรรมนูญ กฎหมายพรรคการเมืองฉบับใหม่ระบุให้ พรรคการเมืองต้องออกข้อบังคับฉบับใหม่ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายพรรคการเมือง พรรคจึงได้ยกร่างข้อบังคับพรรคฉบับนี้มา พร้อมกับเปิดให้รับฟังความคิดเห็น ให้สมาชิกทั้งหลายมีส่วนร่วมในการตราข้อบังคับ สมาชิกจึงได้มาหารือกัน แล้วมีการพิจารณข้อบังคับพรรคร่วมกัน ถือว่าเราได้ปฏิบัติตามที่กฎหมายบังคับอย่างครบถ้วน 

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า สาระสำคัญของข้อบังคับพรรคคือ คำประกาศเจตนารมย์ อุดมการณ์ นโยบายของพรรค ซึ่งนโยบายของพรรคเราได้เพิ่มบริบทของสังคมไทยที่เป็นอยู่ บริบทของโลก ของประเทศที่จะเป็นไป ปัญหาอุปสรรคของประเทศไทยในการพัฒนาประเทศในขณะนี้ว่ามีอะไรบ้างลงในข้อบังคับด้วย และนอกจากบทบัญญัติที่มีไว้ในอดีต เรายังเพิ่มอีกหลายสำนัก เช่น สำนักการสรรหาส.ส.  สำนักนโยบาย รวมไปถึงสำนักประมวลจริยธรรม เป็นต้น เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งข้อบังคับพรรคฉบับนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่เราใช้หลักการกระจายอำนาจการบริหารพรรคให้มากขึ้นกว่าเดิม เรามุ่งมั่นให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง และมุ่งมั่นให้สมาชิกมีส่วนร่วมทางการเมือง โดยพรรคจะนำข้อบังคับพรรคเข้าสู่ที่ประชุมในวันที่ 3 ต.ค. เมื่อที่ประชุมใหญ่อนุมัติแล้ว ข้อบังคับพรรคฉบับนี้จะถือเป็นกฎหมายสำหรับพรรคในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป

นายภูมิธรรมกล่าวว่า ได้บอกกับอดีตส.ส. แม้เราจะถูกกระทำจากผู้มีอำนาจ มีการใช้กฎระเบียบ ใช้พลังดูด แต่ขอให้สมาชิกมั่นคง อย่าหวั่นไหว ทุกคนยืนยันว่ามีความพร้อม เพราะเราฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่ได้ เราเป็นพรรคที่อยู่กับประชาชน ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ได้ใช้นโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน และประชาชนยังรอคอยให้เรากลับไปทำงานแก้ไขปัญหาให้ ผลสะเทือนจากการแบ่งเขตที่หดหาย ข้อกฎหมาย รวมถึงคดีความต่างๆ ที่เป็นเงื่อนไข แต่สมาชิกพรรคยังยืนยันอยู่กับพรรคครบถ้วน ซึ่งหลังจากนำข้อบังคับเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมในวันที่ 3 ต.ค.จากนั้นก็จะมีการเดินสายไปพบปะประชาชนต่อไป อยากให้รัฐบาลรักษาคำพูด เดินหน้าเลือกตั้งตามโรดแมป 24 ก.พ. 62 อยากให้รักษากลไกอันดีงามของประชาธิปไตย ใช้ระบบราชการแผ่นดินอย่างเป็นธรรม อย่าอาศัยตำแหน่งเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใครคนใดคนหนึ่ง เมื่อท่านเปิดไทม์ไลน์แล้ว ต้องถอยออกจากอำนาจ รวมถึงงบประมาณเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา ควรปล่อยให้ฝ่ายต่างๆ ได้เดินหน้า 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบข่าว แต่เท่าที่ได้คุยกับนายสมชาย ยังปกติ ยังเป็นสมาชิกเพื่อไทย เป็นธรรมดาช่วงนี้เป็นเวลาที่มีข่าวคราวจำนวนมาก รวมไปถึงข่าวนายโภคิน ยกตำแหน่งนายกฯ ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะไม่ยกมือโหวตให้กับนายกฯ คนนอก ขณะที่แกนนำและคณะกรรมการบริหารพรรค จะอยู่กับพรรคจนวินาทีสุดท้าย จะเป็นกองหลังให้กับพรรค เผชิญทุกวิกฤติการณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"