เผยป๋าเหนาะไม่ติดใจ 'บิ๊กตู่' ด่าว่าแก่ เคลิ้ม พท.มาแน่200เสียง


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย แก่แล้ว ไปพักผ่อนได้แล้วว่า หลังจากนายเสนาะระบุว่า ในการเลือกตั้งที่จะถึงพรรคเพื่อไทยจะได้ที่นั่ง 200 ขึ้นไป แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ 250 ส.ว. หนุนเป็นนายกฯ ก็จะบริหารไม่ได้ ยืนยันว่า สิ่งที่นายเสนาะ พูดเป็นความจริง เป็นสัจธรรมทางการเมือง กล่าวคือ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ อาจได้ 250 ส.ว.หนุนให้เป็นนายกฯโดยบวกกับคะแนนเสียงจากพรรคการเมืองที่ประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง แต่งานในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะต้องพิจารณาให้ความเห็นชอบกฎหมาย เช่น พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี กฎหมายเกี่ยวกับการเงินอื่นๆ ตลอดจนการตรวจสอบรัฐบาลด้วยการตั้งกระทู้ และการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นต้น 

งานในสภาผู้แทนราษฏรดังกล่าว ส.ว.ไม่อาจมาลงคะแนนช่วยเหมือนตอนเลือกนายกฯได้ สิ่งที่นายเสนาะ พูดนั้น พูดจากประสบการณ์ ซึ่งตีความหมายได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจเป็นนายกฯได้ เพราะมี ส.ว.เป็นตัวช่วย แต่จะบริหารไม่ได้ เพราะเสียงในสภาผู้แทนราษฎรไม่พอ หรือฉิวเฉียด

"ไม่ใช่ว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วจะก่อความวุ่นวายดังที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจ เพราะมิใช่วิสัยของพรรค นอกจากนี้ได้มีโอกาสคุยกับนายเสนาะ ไม่คิดตอบโต้อะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นประโยชน์เพราะก็แก่แล้วจริงๆ ผู้ใหญ่จะลงไปทะเลาะกับผู้มีอายุคราวลูกก็ใช่ที่ เดี๋ยวจะถูกเด็กลูบหัวเอา ไม่ใช่แก่แล้วแก่เลย ยังแข็งแรง ความจำดี ที่สำคัญยังห่วงบ้านห่วงเมือง อยากให้เดินในแนวทางที่ถูกต้องตามครรลองประชาธิปไตย สุดท้ายนายเหนาะก็หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับกล่าวว่า ใครที่ต่อว่าผมว่าแก่แล้วนั้น ไม่แก่บ้างก็แล้วไป" นายชวลิตกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"