ฉลุย'ก.ตร.'ตั้ง'โจ๊ก'ผบช.สตม.เพื่อนผบ.ตร.คุมนครบาล


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย.61-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ( ก.ตร.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผบ.ตร-ผบก.วาระประจำปี 2561 ว่า การพิจารณาบัญชีรายชื่อแต่งตั้งระดับ รองผบ.ตร.-ผบก.วาระประจำปี 2561 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการแต่งตั้งโยกย้ายและสลับสับเปลี่ยนตำแหน่ง 200 กว่าตำแหน่ง โดยมีการขอยกเว้นหลักเกณฑ์บางตำแหน่ง เช่น บก.ถวายความปลอดภัยและปฎิบัติการพิเศษ รวมทั้งตำแหน่งแพทย์

ถามว่า มีการวิจารณ์ว่าส่วนใหญ่จะเป็นนรต.35และ36 ได้ตำแหน่งสำคัญ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ก็รุ่น 35 และ36 อาวุโส แต่รุ่นอื่นก็พิจารณาตามความรู้ความสามารถ บางครั้งรุ่นตนก็ไปอยู่ฝ่ายอำนวยการก็มีตั้งเยอะ

"ภาพรวมการแต่งตั้งก็โอเคนะ ไม่มีส่วนไหนยี้ ก็ต้องให้ความเชื่อมั่นในตัวผมด้วย ท่าน(พล.อ.ประวิตร) ก็เป็นเพียงผู้พิจารณาตรามที่เสนอ ผมดำเนินการเอง บางตำแหกน่งก็สอบถาม ผบช. ถามความเหมาะสม ซึ่งระดับ ผบช.เป็นตำแหน่งผู้บริหารสามารถสลับกองบัญาการกันได้ ส่วน ผบก. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในหน่วยขยับขึ้นมาแทนที่"ผบ.ตร.กล่าว

มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อที่ผ่านการพิจารณาแต่งตั้งจาก ก.ตร. อาทิ  "บิ๊กช้าง" พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. นรต.36 ขึ้นรอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 อาวุโสลำดับ 1 ขึ้นตามเกณฑ์ 33% เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 นรต.36 เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบช.รร.นรต. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผบช.ศ. เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชนสิทธิ์ วัฒนวรางกูร รองจตช. สามีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 เป็นรอง จตช.

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผบช.ก.  ขึ้นเป็น ผบช.ก. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม.  นรต.36รุ่นเดียวกับ ผบ.ตร. เป็น  ผบช.น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.  ใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร  ขึ้น  ผบช.สตม. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ประจำ ตร.  เป็น ผบช.ปส.  พล.ต.ต.ธีระพล คุปตานนท์ รองผบช.ภ.8   ขึ้นเป็น ผบช.ทท.  พล.ต.ต.สมพงษ์  ชิงดวง รองผบช.น. ขึ้นเป็น ผบช.ตชด. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.ภ.2  ขึ้นเป็น ผบช.ภ.1  พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5   เป็น  ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผบช.ภ.5 ขึ้นเป็น ผบช.ภ.5 พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.สงป.  ขึ้นเป็น ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รองผบช.ภ.1  ขึ้นเป็น ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.สพฐ.ตร.เป็น ผบช.ภ.8 เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"