ขสมก.เลื่อนใช้ระบบตั๋วร่วม มี.ค.62


เพิ่มเพื่อน    

 

ขสมก.เลื่อนใช้ระบบตั๋วร่วม ออกไปเป็น มี.ค.62 จากเดิม. ต.ค.นี้ หลังระบบเดิมไม่รองรับระบบใหม่ คาดจะปรับปรุงระบบฯ แล้วเสร็จต้นปีหน้า

แหล่งข่าวสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวถึงความคืบหน้าระบบซอฟต์แวร์อ่านตั๋วร่วมตามมาตรฐานของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ว่า  ในขณะนี้ระบบซอฟต์แวร์ตั๋วร่วมของ ขสมก. ที่พัฒนาอยู่ เป็นคนละเวอร์ชั่นกับทางที่ รฟม. ต้องการ ทำให้แผนการใช้ตั๋วร่วม ในวันที่ 1 .ต.ค. เกิดขึ้นไม่ทัน 

โดยทาง สนข.ได้มีการหารือร่วมกับ บมจ.ช ทวี หรือ CHO และ ขสมก. แล้วในเบื้องต้น ช ทวี ยินยอมที่จะกลับไปปรับปรุงพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชั่น 2.5 ตามที่รฟม.กำหนด และคาดว่าจะใช้เวลาปรับปรุงซอฟต์แวร์ประมาณ 1 เดือนก่อน นำไปติดตั้งบนรถเมล์

รายงานข่าวจาก ขสมก.กล่าวว่าสำหรับการปรับปรุงระบบฯ จากเวอร์ชั่น 2.0 เป็นเวอร์ชั่น 2.5 ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เพื่อขอข้อกำหนดคุณสมบัติและเงื่อนไขการทดสอบ เพื่อรองรับบัตรโดยสารร่วมที่จะใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการปรับปรุงระบบฯ ต่อไป  

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ขสมก.ได้มีการประชุมร่วมกับ รฟม.เป็นระยะ ๆ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้  โดยจะใช้ระยะเวลาปรับปรุงระบบฯ ประมาณ 4 - 6 เดือน ภายหลังได้รับเอกสาร คาดว่าจะสามารถปรับปรุงระบบฯ เสร็จและใช้งานได้ประมาณเดือนมีนาคม 62    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"