บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost เริ่มต้นนับหนึ่งของชีวิตคนธรรมดาของเหล่าบรรดาข้าราชการประจำและพนักงานรัฐวิสาหกิจ "วัยเกษียณ" หมวกที่เคยใส่ เก้าอี้ที่เคยนั่ง งานที่เคยกำกับดูแล โอนถ่ายให้กับคนรุ่นใหม่ ทำเพื่อชาติและประชาชนต่อไป ...0 แต่ดูเหมือนข้าราชการการเมือง จะไม่ยอมเกษียณตัวเองกันง่ายๆ วันนี้จึงไม่ต้องแปลกใจที่มีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์แกมตำหนิติเตือนปิดกันให้แซ่ด กับ 4 รมต.ที่เปิดหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แต่ยังไม่ยอมถอดหมวก รมว.อุตสาหกรรม อุตตม สาวนายน กับ

หมวกใบใหม่สดๆ ร้อนๆ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ตามมาด้วย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ทั้งๆ ที่ยังเป็น รมว.พาณิชย์ นอกจากนี้ก็มี สุวิทย์ เมษินทรีย์  รมว.วิทยาศาสตร์ฯ กับเก้าอี้รองหัวหน้าพรรค และ กอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ กับหมวกกรรมการบริหารพรรค ...0 คึกคัก ฮือฮา พอหอมปากหอมคอ สำหรับหน้าตา พปชร. แม้ก่อนหน้านี้ "กลุ่มสามมิตร"  จะค่อยๆ สร้างปรากฏการณ์ Flash Mob ทางการเมืองตรงมุมนั้นมุมนี้ โดยเฉพาะภาคอีสานอยู่เนืองๆ ก็ตาม จึงนับเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเจ้าของประเทศที่ต่อจากนี้ไปจะได้ยินบ่อยขึ้นๆ ว่า "พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง" ต้องช่วยกันสแกนแยกซ้ายและขวาให้ออก เพื่อจะไม่ตกเป็น “เหยื่อ” นักเล่นการเมืองจอมปลอมทำให้บ้านเมืองเสียหายอีกต่อไปนะจ๊ะ ...0 ว่าไปแล้ว พรรคการเมือง "พลังบิ๊กตู่" เริ่มเห็นชัดเพิ่มขึ้น ไม่แต่เฉพาะพรรคที่มี "กำนันสุเทพ" เป็นเงาอยู่ข้างหลัง และพรรคประชาชนปฏิรูปของ ไพบูลย์ นิติตะวัน ที่เปิดหน้าท้าทายมาแต่ไหนแต่ไรเท่านั้น แต่การที่มี อิทธิพล คุณปลื้ม เข้าไปเป็นผู้ช่วย รมต.ท่องเที่ยวฯ และล่าสุดใช้ ม.44 แต่งตั้ง สนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา มันฟ้องบอกอนาคตศึกเลือกตั้งต้นปีหน้า ใครจะยืนอยู่ตรงจุดไหน?!? ...0 ที่น่าสนใจเห็นจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ แม้จะเป็นสายเลือดเก่าทางการเมืองก็ตาม ตั้งแต่ ธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เปิดหน้าคนแรกในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ สุรบถ หลีกภัย ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของอดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ร่วมด้วย องอาจ ปัญญาชาติรักษ์  พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ และ วลัยพร รัตนเศรษฐ  ..โลกสวยจะกลายเป็นจริงได้ไหม?? ต้องติดตามดูกันยาวๆ อาจจะเป็นซีรีส์หลายตอนนะ ...0 พรรคการเมืองเกิดใหม่อาจจะเหนื่อยกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตัวเองต่อชาวบ้าน แต่ใช่ว่าพรรคการเมืองเก่าจะสบาย โดยเฉพาะเมื่อกฎกติกามารยาทว่าด้วยการเลือกตั้งเปลี่ยนแปลง ..บันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้เลยว่า อุณหภูมิร้อนแรงจะเกิดขึ้นกับพรรคเก่าพรรคแก่ที่มีฐานคะแนนเสียงในมืออาจจะถึงขั้นระเบิดก็ได้ เพราะจำนวน ส.ส.เขตในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2562 หายออกจากสนามไป 25 คน ..เป็นเรื่องเป็นราวแน่นอน หากมีการเลือกที่รักมักที่ชังของกรรมการบริหารพรรค ...0 เผลอๆ บางพรรคอาจจะไม่อยากเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยก็ได้ เพราะโอกาสน้อยฝุดๆ ...0 บันทึกทิ้งท้าย ...อยู่กับปัจจุบันดีที่สุด เพราะอนาคตข้างหน้าจะได้เลือกตั้งกันหรือเปล่าหนอ??? ขนาด "ลุงจิ๋ว"  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ยังไม่เลิกขุดโปรเจ็กต์รัฐบาลแห่งชาติมานำเสนอเล้ย ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"