บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ขยันลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องสำหรับ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม 20 ต.ค.นี้ เดินทางไปตรวจราชการที่ จ.สิงห์บุรี ส่วนที่ประชุม ครม.รับทราบการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 8-9 พ.ย.2564 ที่ จ.กระบี่ และติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว รองรับการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย (Smart Entry) เป็นการฟื้น ครม.สัญจรหลังว่างเว้นเป็นเวลา 1 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ถือเป็นการกำหนดยุทธศาสตร์ถูกที่ถูกเวลา ในขณะที่บ้านเมืองเผชิญวิกฤตโควิด-19 บอบช้ำมาเกือบ 2 ปี นายกฯ ต้องแก้ปัญหาอย่างหนักหน่วง แล้วยังต้องแก้ปัญหาการเมืองภายในรัฐบาลอีก การลงพื้นที่พบปะชาวบ้านทำให้บรรยากาศผ่อนคลายบ้าง และเป็นการสร้างความผูกพันและบารมีกับข้าราชการในพื้นที่ ส่งผลดีต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าได้...0    
    กรณี นายทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) แม้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ จะชี้่ว่าไม่ใช่การครอบงำพรรค บรรดานักร้องก็พร้อมยื่น กกต.ให้ชงศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค พท. และแม้นายทักษิณจะปฏิเสธกรณี ส.ส.เพื่อไทยถามถึงการให้  คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้า พท.เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง แต่ก็บอกชัดว่าตนเองมีหลายแนวทาง และต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้า พท.บอกว่า คุณหญิงพจมานไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพรรค ก็เป็นที่รับรู้กันดีว่า นายสมพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรคแค่ในนาม ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ พท.ก็ต้องให้ทักษิณเคาะ เช่น การเลือกตั้้งปี 62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตของ พท.ก็ต้องบินไปขอไฟเขียวจากทักษิณถึงดูไบ แต่อยู่ๆ ก็ปรากฏแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่ อภิมหาเซอร์ไพรส์ ทำให้ คุณหญิงสุดารัตน์ และ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ ทษช.ถึงกับ กลืนเลือด ผิดหวังที่นายทักษิณไม่บอกกล่าวกันมาก่อน ทั้ง 2 คนจึงแยกไปตั้งพรรคใหม่ เจ็บแค้นใจทักษิณยังไม่หาย...0
    ประชาชนถูกหักเงินจากบัญชีธนาคาร บัญชีบัตรเครดิต หรือบัญชีบัตรเดบิตอย่างผิดปกติจำนวนมาก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ชี้แจงว่า "ไม่ได้เกิดจากการรั่วไหลของข้อมูลจากระบบธนาคาร ส่วนใหญ่จะเกิดกับบัตรที่มีการผูกการซื้อขายสินค้าออนไลน์" แต่ผู้ถือบัตรก็ยังหวาดผวาว่าจะโดนดูดหรือไม่ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กมธ.ดีอีเอส) ระบุว่า "แม้จะสามารถหักเงินจากบัญชีเจ้าของได้โดยตรง แต่ควรมีรายละเอียดที่เจ้าของบัตรต้องอนุมัติก่อน ไม่ใช่ถูกหักไปโดยไม่รู้ตัว" พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และรองประธาน กมธ.ดีอีเอส แนะว่า "ต้องมีกลไกที่จะทำให้เมื่อประชาชนแจ้งว่าถูกหลอกลวงแล้ว ต้องไปหยุดการเอาเงินออกจากบัญชีให้เร็วที่สุด ภายในไม่กี่ชั่วโมงทำได้หรือไม่" เป็นข้อเสนอที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรรีบดำเนินการ เพราะประชาชนต้องเจอภัยไซเบอร์อีกหลายรูปแบบ รัฐต้องมีมาตรการรับมือให้ทันท่วงที...0
     สถานการณ์โลกเปลี่ยนส่งผลให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงมาต่อเนื่อง ทำให้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่มีสมาชิกผู้ประกอบการรถบรรทุกทั่วภูมิภาค นำโดย ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์ฯ นัดรวมพลังรถบรรทุกครั้งใหญ่ Truck Power วิ่งไปยังบนถนนสายหลักๆ ภาคเหนือ ใต้ อีสาน ออก ตก เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาทต่อลิตร ลดภาษีสรรพสามิตลง 5 บาทต่อลิตร ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันให้เป็นธรรม สำหรับผู้ประกอบการขนส่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดแล้วยังต้องจ่าย "ส่วย" ให้เจ้าหน้าที่ด้วย มาเจอน้ำมันแพงอีกก็อ่วมหลายต่อ ภายหลังนายกฯ เรียกรองนายกฯ-รมต.เกี่ยวข้องถกแก้ปัญหาน้ำมันแพง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า "จะต้องตรึงราคาให้อยู่ในราคาไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร" แต่รัฐบาลน่าจะหามาตรการทำให้ราคาลดลงกว่านี้ได้บ้าง...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"