มีแฟนคลับ 


เพิ่มเพื่อน    

       ยิ่งอยู่ยิ่งฮอต สำหรับทีม ครม. “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่นอกจากลุงตู่สุดฮอตแล้ว ยังมีอีกคนที่ฮอตไม่แพ้กัน นั่นคือ “อาจารย์กอบศักดิ์” กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีหนุ่มไฟแรง มากความสามารถ จนใครๆ ต้องเรียกอาจารย์

       จากที่ทำงานคลุกคลี นั่งในคณะกรรมการหลากหลาย รวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้รัฐบาล และก้าวสู่ตำแหน่งรัฐมนตรี แถมล่าสุดยังพ่วงตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐไปอีก ทำให้เป็นที่รู้จักของประชาชน จนเริ่มมีแฟนคลับกับเขาเสียแล้ว

       เวลาออกงานกล่าวปาฐกถาที ก็มีแม่ยกมาให้กำลังใจ เพราะด้วยบุคลิกภาพที่สุภาพ แถมยังแอบมีอารมณ์ขันอยู่เสมอ แค่พูดเปิดงานไปไม่กี่คำ บรรดาแฟนคลับก็เฮให้แล้ว

       ส่วนกับนักข่าว อาจารย์เองก็มีมุกมาคุยหยอกเบาๆ ตลอด บ้างก็มีเรื่องเล่าสนุกๆ แต่แฝงด้วยเกร็ดความรู้มาเล่าให้ฟัง

       อย่างเรื่องกฎหมาย ที่เดือนตุลาคมนี้จะเป็นช่วงขับเคี่ยวเรื่องการปฏิรูปกฎหมาย อาจารย์บอกว่า มีกฎหมายบางเรื่องที่คนไม่ค่อยรู้ และมักจะทำผิดกัน เช่น กฎหมายเกี่ยวกับการเลี้ยงสุนัขและแมว ตามกฎหมายประชาชนต้องไปแจ้งที่สำนักงานเขตด้วย

       อาจารย์ยังบอกติดตลกด้วยว่า “แต่ถ้าเอาผิดจริงๆ ผมก็ทำผิดมาตลอดนะ เพราะที่บ้านก็มีแมวอยู่ 10 ตัว แต่ผมไม่ได้บังคับเขามาเลี้ยง เขามาอยู่กับผมเอง เป็นแมวที่หลงเข้ามาอยู่ด้วย ก็เลยเลี้ยงไว้”

        นอกจากจะเก่งเรื่องงานแล้ว ยังเป็นคนจิตใจดี มีเมตตาต่อสัตว์แบบนี้นี่เอง ถึงได้มีติ่งตามติดกับเขาด้วย ฮ่าๆๆ

                           แสงทราย    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"