พบวัวกระทิงบาดเจ็บกลับขึ้นภูเขาไม่ได้ แจ้งจนท.ช่วยรักษาด่วน


เพิ่มเพื่อน    

พบวัวกระทิงเจ็บหนักผอมโซใกล้ตายลงมาหากินตามสวนชาวบ้าน หมดแรงเดินกลับถิ่นในป่าบนภูเขาสูงไม่ได้ แจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าช่วยเหลือ

2 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายคะนึง เพื่อนจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลพะโต๊ะ อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร ว่าได้มีวัวกระทิงเพศผู้ลงมาจากป่าบนภูเขาสูงหากินอยู่ในสวนของชาวบ้าน พบวัวอยู่ในสภาพบาดเจ็บ เดินโซเซ ตัวผอมซูบ จากการสังเกตพบว่าวัวกระทิงตัวดังกล่าวจะเดินหากินลงสู่พื้นที่ราบต่ำ เนื่องจากไม่ค่อยมีแรงทำให้มันไม่สามารถเดินกลับขึ้นไปอยู่ในป่าบนภูเขาสูง ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของมันได้ทำให้มันต้องจะเดินลงสู่พื้นที่ต่ำเรื่อยๆ และหากินอยู่ตามสวนยางพาราและสวนปาล์มชาวบ้าน ซึ่งใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้เป็นวัวกระทิงตัวใหญ่กว่าวัวบ้านแต่ยังไม่รู้ว่ามีอายุกี่ปีแล้ว

นายคะนึง กล่าวว่า สำหรับวัวกระทิงตัวดังกล่าวตนและชาวบ้านพบเห็นเดินโซเซหากินอยู่ในสวนชาวบ้านนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว และวันนี้ก็ได้รับแจ้งว่ามันเดินหากินอยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลพะโต๊ะ ซึ่งดูจากอาการมันค่อนข้างอ่อนเผลีย แต่ยังไม่สามารถเข้าใกล้ตัวได้มากนักเพราะมันจะตื่นกลัวและวิ่งหนี จึงยังไม่รู้ว่ามันป่วยไม่สบายจากสาเหตุใดหรือบาดเจ็บเพราะต่อสู้กันเอง หรืออาจจะบาดเจ็บจากการถูกยิงและติดบ่วงดัก ขณะนี้ตนได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องแล้วเพื่อลงมาตรวจสอบและหาวิธีการจับตัวนำไปรักษาก่อนที่มันจะตาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"