ไม่มีอะไรที่ป้าไม่รู้!'ธิดา'เฉลยเหตุ 4 รัฐมนตรีไม่ยอมลาออก เพราะไม่มีการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.61-  นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.ได้ทำ Facebook Live กล่าวถึงกรณีที่ 4 รมต. ยังไม่ยอมลาออกทั้ง ๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับบทบาททางการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ
 คนที่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่มีนั้นคือ คสช. ก่อนหน้านี้ก็มีการสัญญาว่าจะมีการเลือกตั้งมาเป็นระยะ ๆ และมีการปรับครม.  ตนเคยกล่าวว่าถ้ามีการปรับครม. เป็นไปไม่ได้ที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในปีนั้น อย่างน้อยต้อง 2 ปี ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเพราะมีการปรับเปลี่ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมเศรษฐกิจครั้งหลัง

ทีนี้ 4 รมต.ให้เหตุผลในการที่ยังไม่ลาออกว่า ยังมีงานที่คั่งค้างอยู่ต้องสานต่อเยอะ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี  ถ้าเป็นเช่นนี้สงสัยว่าคสช.จะยังไม่มีการเลือกตั้งอีกหรือเปล่า?

ถามว่าคุณจะอยู่ไปอีกนานเท่าไหร่???

“ถ้ามีน้ำหนักของการเลือกตั้งอย่างชัดเจน ปัญหาการเลือกตั้ง ปัญหาพรรคใหม่ที่ต้องดำเนินการหาเสียง การตั้งพรรคใหม่ไม่ใช่ง่าย!!! แต่ถ้าท่านบอกว่ายังมีงานค้างอยู่ในรัฐบาลเยอะ ก็แสดงให้เห็นว่าเรื่องการตั้งพรรคไม่ได้เอาจริงเอาจัง...หรือเปล่า? ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่า...หรือว่าจะยังไม่มีการเลือกตั้ง!!!

การที่ท่านออกมาประกาศตัวและลงมือทำพรรคพลังประชารัฐ หลายคนอุ่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งจริง แต่พอท่านไม่ลงมาทำเต็มตัว จะรอทำเอาตอนเย็น แล้วยังให้น้ำหนักการทำงานในรัฐบาลช่วงนี้มาก แสดงให้เห็นว่างานพรรคการเมืองซึ่งเป็นงานใหญ่มาก เป็นงานอนาคตระยะยาวนั้น ท่านยังไม่ได้ให้น้ำหนักเท่าที่ควร นี่สำหรับ 4 รมต.

ถ้าคุณมาทำงานพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย การตั้งพรรคและตั้งใจจะให้เป็นพรรคใหญ่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลาและทุ่มเทเต็มที่ในการคิดนโยบาย การตั้งคณะกรรมการผลิตนโยบาย การวางแผนงานยุทธศาสตร์ของพรรค เรื่องการหาสมาชิก แต่ดูแล้วท่านเป็นห่วงงานในรัฐบาลมากกว่า

ถ้า 4 รมต.ยังทิ้งงานไม่ได้ แล้วคสช.จะทิ้งได้หรือ? แล้วอีก 3-4 เดือนจะทิ้งไหวหรือ?

ขณะเดียวกันพรรคการเมืองอื่นก็บอกว่าคุณเอาเปรียบ คุณมีตำแหน่ง มีเงินเดือน ที่สำคัญก็คือพรรคนี้เอาโครงการที่ตัวเองทำมา 4 ปีกว่ามาเป็นชื่อพรรค แปลว่าทุกวันที่ทำโครงการนี้ก็คือการโฆษณาพรรคดี ๆ นี่เอง!!!

เอาเปรียบในฐานะที่มาจากอำนาจรัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชน แล้วไม่ได้อยู่ในฐานะรัฐบาลรักษาการ แต่เป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มและมีอำนาจเหนือกว่ารัฐธรรมนูญ ไม่ต้องพูดเลยว่าเหนือกว่ากกต.ด้วยซ้ำ ใช้ม.44ปลดกกต.ได้!!! จัดการใครก็ได้

นางธิดากล่าวว่าการที่รมต.ยังไม่ยอมลาออกก็แสดงให้เห็นว่าคสช.ยังไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลงใด ๆ อาจจะต้องอยู่อีกนาน ยังมีอยากเปลี่ยนตัวรมต.ในช่วงนี้ ทำให้มองเห็นว่าอนาคตของการที่คสช.จะลงจากอำนาจก็ต่อเมื่อมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งการมีรัฐบาลใหม่อย่างราบรื่นและรวดเร็วดูแล้วมันคงยาก เพราะแม้กระทั่งรมต.ทั้ง 4 คนจะถูกตำหนิติติงใด ๆ ก็ตาม ท่านก็ยังอ้างเหตุผลว่า ไม่ผิดกฎหมาย ทำได้ แปลว่าท่านไม่ได้ตั้งใจทำงานการเมืองเป็นด้านหลัก แต่ท่านต้องการบริหารราชการเป็นด้านหลัก

นี่คือคำถามมายังคสช. และ 4 รมต. ว่า ตกลงท่านตั้งใจจะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. จริงหรือเปล่า? เพราะว่าแม้กระทั่งพรรคการเมืองท่านก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำอย่างทุ่มเท แต่กลับใช้เวลาในการบริหารราชการมากกว่า แล้วอ้างว่ายังทิ้งงานไม่ได้.

หรือว่าการเลือกตั้งจะยังไม่มาถึง !!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"