อธิการบดีอายุเกิน60 ลาออกแล้วหนึ่งคน แต่ปัญหายังไม่จบ


เพิ่มเพื่อน    

4ต.ค.61-อธิการบดีอายุเกิน 60 ลาออกแล้ว1คน “สุภัทร” รายงาน สถานะพร้อมรายละเอียดของมหาวิทยาลัยรัฐ ให้”ประจิน”รับทราบ  ส่วนประเด็น วิเคราะห์เจตนารมณ์ กฎหมาย ก.พ.อ. ปัญหาอธิการเกินวัยเกษียณ อยู่ระหว่างส่งหนังสือ ถาม สนช. 

นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาฯ กกอ.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) รายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องตั้งอธิการบดี อายุเกิน 60 ปี ว่า ขณะนี้ตนได้ส่งรายละเอียดของมหาวิทยาลัยรัฐทั้งหมด จำนวน 82 แห่ง แบ่งเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ จำนวน 58 แห่งและมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ จำนวน 24 แห่ง ว่ามหาวิทยาลัยไหนอยู่ในสถานะใดบ้างแล้ว ภาพรวมของอธิการบดีของทุกมหาวิทยาลัย รวมถึงรายงานเรื่องการร้องเรียนและการฟ้องร้องในกรณีดังกล่าว ด้วยทั้งนี้ในส่วนของเรื่องการวิเคราะห์เจตนารมณ์ของกฎหมาย โดยเฉพาะ มาตรา 18, 26, 27 ในพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) นั้น ขณะนี้ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากต้องใช้เวลาในการส่งหนังสือสอบถามไปที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพราะเจตนารมณ์ของกฎหมายจะต้องมีการบันทึกไว้ในร่างกฎหมายดังกล่าวที่ สนช. ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการค้นหา

“ปัจจุบันมีอธิการบดีที่อายุเกิน 60 ปี ที่ลาออกแล้วเพียง 1 คนเท่านั้น และมีการส่งหนังสือถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมายัง สกอ.ด้วย ซึ่งเราได้ตอบไปว่าขณะนี้หากยังไม่เข้าคุณสมบัติที่จะต้องผ่านจากตำแหน่งอธิการบดี เช่น ตาย ทำให้เสื่อมเสีย ลาออกเอง เป็นต้น ก็ยังคงอยู่ได้ตามวาระ“เลขาฯ กกอ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"