นายกฯเสียใจภัยพิบัติอินโดนีเซีย มอบเงินช่วย5ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ นายอะฮ์มัด รุซดี เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาท เพื่อแสดงน้ำใจและมิตรไมตรี ต่อเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ที่เกาะซูลาเวซี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และขอแสดงความห่วงใยต่อชาวอินโดนีเซียในนามประชาชนและรัฐบาลไทย โดยแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหาย และไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย มีบุคคลไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก และเชื่อมั่นว่าการบริหารจัดการให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาของทางการอินโดนีเซีย ภายใต้การนำของนายโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย จะสามารถส่งผลให้อินโดนีเซีย ผ่านพ้นภาวะเหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งนี้ไปได้ และฟื้นตัวได้โดยเร็ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวขอบคุณรัฐบาลอินโดนีเซียที่ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการอพยพคนไทยจากอินโดนีเซียให้กลับถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย และมีกำหนดการเดินทางไปเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leaders’ Gathering ที่บาหลี ซึ่งจะถือโอกาสแสดงความเสียใจและขอบคุณ ประธานาธิบดีอินโดนีเซียด้วยตนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"