'ลุงตู่'ทำได้ทุกอย่าง!ออกกำลังกายสวนลุมฯร่วมรำไทเก๊ก-เต้นบาสโลบปัดแฝงการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 

5ต.ค.61-ที่สวนลุมพินี เวลา06.30น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใส่ชุดวอร์ม พร้อมสวมรองเท้าคอนเวิร์ส ออล สตาร์ สีขาว ( converse all star) เดินทางมาออกกำลังกายเป็นการส่วนตัว ด้วยการเดินและวิ่งประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่แจ้งกำหนดการล่วงหน้า ก่อนที่เวลา 07.20 น. นายกฯได้เดินออกกำลังกายตามหมายกำหนด โดยนายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายกับบรรดากลุ่มชาวบ้านย่านสวนลุมที่มาออกกำลังกายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

จากนั้น 07.40 น. นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนชุดแต่งกายมาสวมเสื้อแจ็กเก็ต พร้อมถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.6 ต่อด้วยการออกกำลังกายร่วมกับประชาชนในสวนลุมพินี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. นายสกลธี พัทธิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.ร่วมคณะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การมาครั้งนี้ไม่อยากรบกวนผู้ที่มาออกกำลังกายในสวนลุมฯ เพราะเดี๋ยวเขาจะว่านายกฯมาเกะกะ แต่ที่มาเพราะต้องการเยี่ยมเยียน เหมือนกับที่ได้ไปเยี่ยมประชาชนในต่างจังหวัด ขออย่ามองว่ามาเพื่อการเมือง การเมืองก็คือการเมือง อย่างไรก็ตาม ประชาชนได้ขอให้ช่วยดูเรื่องที่จอดรถ ที่นั่งพักผ่อน รวมถึงคนเร่ร่อนที่มาอาศัยอยู่ภายในสวนลุมฯ เพราะเมื่อปิดสวนลุมฯแล้วก็ยังมีคนเข้ามานอน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าดู โดยจะให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปช่วยดู รวมทั้ง ให้กรุงเทพมหานครดูแบบสถานที่จอดรถต่างๆให้เป็นระเบียบ รวมทั้งการให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ ขอยืนยันไม่เกี่ยวกับการหาเสียงใดๆทั้งสิ้น

"ผมมาครั้งนี้ไม่ได้มาหาเสียง เดี๋ยวจะว่ามาหาเสียงกันอีก”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการออกกำลังกายในครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรำไทเก๊กกับบรรดาชาวไทยเชื้อสายจีน โดยระบุว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเอง และถือเป็นการช่วยรัฐบาลในการประหยัดงบประมาณ เพราะเมื่อสุขภาพดีก็ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล จะได้นำเงินส่วนนี้ไปข่วยเหลือผู้อื่นได้ด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ร่วมชมการสาธิตการตกแต่งกิ่งไม้ของกองสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร พร้อมให้กำลังใจ รวมทั้ง ได้ร่วมเต้นบาสโลบกับกลุ่มชาวชุมชนบ่อนไก่อย่างสนุกสนาน โดยนายกฯมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายและร่วมถ่ายรูปกลุ่มออกกำลังกายทุกกลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความเป็นกันเองกับชาวบ้าน เปิดโอกาสให้ถ่ายภาพร่วม โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยกันประชาชนเหมือนเช่นที่ผ่านมา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"