ไม่สน'แม้ว'มาฮ่องกง'บิ๊กป้อม'โยนปชช.คิดเองให้กกต.ตรวจสอบหากทำผิดกม.


เพิ่มเพื่อน    



5ต.ค.61- ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่เกาะฮ่องกง โดยมีการมองว่าเป็นการเตรียมความพร้อมบัญชาการการเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องแล้วแต่เขา  และขอให้ประชาชนคิดเอาเอง ส่วนจะเข้าข่ายกรณีที่มีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ก็ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ดูแลว่าจะผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยมีการตั้งพรรคการเมืองสำรองเอาไว้นั้นก็แล้วแต่เขา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ 4 รัฐมนตรีลงมาเล่นการเมือง แต่ยังไม่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีจะเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตั้งใจมาปฏิรูปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ 4 รัฐมนตรีและเขาก็ทำตามกฏหมาย ซึ่งทุกอย่างก็ต้องดำเนินการไปตามกฏหมาย ตนถามว่าจะมาสร้างมาตรฐานอะไรกันตอนนี้ การที่ 4 รัฐมนตรียังไม่ลาออก เนื่องจากจะต้องทำงานให้เสร็จก่อน เพราะงานที่ค้างคายังมีอยู่อีกมาก

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคการเมืองหลายพรรคเริ่มเคลื่อนไหวและรับสมัครสมาชิกพรรค จะมีการดูแลความเรียบร้อยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ในทุกพื้นที่มีกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ทำหน้าที่ดูแลทุกพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการสั่งการและกำชับไปแล้วว่าให้ดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชนเพื่อมีความปลอดภัยและมีความสงบ

ถามว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะต่างจาก 4 ปีที่แล้ว เพราะมีพรรคการเมืองมากขึ้น และมีหลายองค์กรลงมาดูแล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้งจะให้เปลี่ยนแปลงอย่างไร หากมีพรรคการเมืองเป็นจำนวนมาก ทุกพรรคก็ต้องทำตามกฏหมายในทุกเรื่องและทุกอย่าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"