คดีไม่คืบ!อดีตกำนันเหยื่อฆ่าล้างครัว บุกร้อง'ผบ.ตร.'เร่งรัดคดี


เพิ่มเพื่อน    

5 ต.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อดีตกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย  ประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรมและช่วยเร่งรัดคดี หลังจากคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ ทำให้นายทวีศักดิ์  และลูกชายวัย 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต อายุ 5 ปี ลูกสาว เสียชีวิตคารถ เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านร่มฟ้าทอง-บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ 10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน เอกสาร มายื่นขอความเป็นธรรม เนื่องจากหลังเกิดเหตุเป็นเวลากว่า6 เดือน ยังไม่มีพนักงานสอบสวน สภ.เวียงแก่น เรียกสอบปากคำตนอย่างเป็นทางการ ประกอบกับมีเอกสารคำให้การของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญหลุดไปอยู่กับฝ่ายผู้ต้องสงสัย ทำให้พยานเกิดความหวาดกลัว โดยคนร้ายกลุ่มนี้มีความพยายามขุ่มขู่ ขู่ฆ่าปิดปาก จนทำให้ตนไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 4ราย และ2ใน4ราย มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีการแจ้งข้อหาอะไรไปบ้าง ยืนยันว่าคดีนี้มีผู้ขบวนการไม่ต่ำกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย เป็นลูกบ้านอยู่ในพื้นที่ และตนได้นำรายชื่อทั้งหมดมามอบให้ ผบ.ตร. ด้วย  แต่ไม่มีทหาร ตำรวจ เข้ามาเกี่ยวข้อง

อดีตกำนัน กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและยึดยาเสพติดเกือบ10 ล้านเม็ด ไอซ์700 กก. ทำให้กลุ่มคนร้ายเชื่อว่าตนเป็นสายข่าว จึงต้องการฆ่ายกครัวเพื่อล้างแค้น อีกทั้งมีพยานจดจำใบหน้าและน้ำเสียงของกลุ่มคนร้ายได้ สำหรับคนร้ายดังกล่าวเคลื่อนไหวอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย

ต่อมาได้มี พ.ต.ท.สมชาย นิ่มน้อย รองผกก.ฝ่ายอำนายการ กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(สทส.) รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"