'อดีตสหายพันตา'เล่าเรื่อง 6 ตุลา 19 คาดไว้แล้วว่าจะโดนปราบหนัก!


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค. 61 - สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน  หรือชื่อจัดตั้งว่า "สหายพันตา" ครั้งเข้าป่าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย   โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ว่า "6ตุลาคม2519 วงคาราวาน วงโคมฉาย ทำหน้าที่อยู่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เราตะลอนก่อนหน้านั้น2-3วัน

โดยการนำของศนท. เช่ารถบัสแบบบขส.ไม่มีแอร์คอนดิชั่น

ตระเวณปลุกระดมความคิดจากโคราช ไปอุบลราชธานีแล้วมาจบที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวงกรรมาชนประจำการที่ธรรมศาสตร์ มีการคาดคะเนล่วงหน้าแล้วว่าจะโดนปราบหนัก

เป้าหมายภาระหน้าที่ของเราจึงตกอยู่รอบนอก(อันนี้ ผมคิดเอาเอง) คืนวันที่6ตุลา เพื่อนของเราซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของตำรวจมือปราบใหญ่(ภายหลังเขาได้เป็นอธิบดีกรมตำรวจ)พากลุ่มของเราเข้าป่าในคืนนั้น โดยมุ่งหน้าไปทางภูกระดึง เข้าไปกินข้าวต้มในจังหวัดเลยตอนกลางดึก ก่อนจะได้ไปจบที่กระท่อมเลี้ยงงัวของชาวบ้านที่เป็นสายให้พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ตอนสายๆเรารอจนสหายชุดเขียวหมวกดาวแดงมารับ เขาชื่อสหายดิน กับสหายธันวา(หญิง) สหายดินเป็นสหายนำเขตภูซาง3จังหวัดเชื่อมต่อ เลย อุดร หนองคาย ชีวิต

ป่าเขาของผมและเพื่อนเริ่มต้นตรงนี้ มาหวนคิดอีกที ถ้าอยู่ที่สนามบอลธรรมศาสตร์คืนนั้นวันนั้นก็ไม่รู้ว่าชะตากรรมจะเป็นอย่างไร…หลังจากนั้นอีกเกือบ6ปี ผมจึงได้กลับคืนเมืองโดย

ออกมาทางจังหวัดน่าน หลังจากที่เดินป่าหลายวันจากผาจิ ผาช้างเขตอำเภอปง จังหวัดพะเยา มาโผล่ไม่ห่างจากสนามบินจังหวัดน่านมากนัก เรื่องสั้นๆของผมก็มีเพียงแค่นี้แหละครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"