'บิ๊กแป๊ะ'มอบนโยบายจัดระเบียบตำรวจนอกแถวสร้างภาพลักษณ์องค์กร


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค. 61 - ที่สโมสรตำรวจ  พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการสัมมนามอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อกำหนดนโยบายบริหารงานให้กับทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้เข้าร่วมสัมนามอบนโยบาย จำนวน 485 นาย เป็นผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.24 นาย, ผู้บัญชาการ(ผบช.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า 41นาย, รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า 151นาย, ผู้บังคับการ (ผบก.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า 279 นาย หลังเสร็จสิ้นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายระดับนายพลวาระปี 61 และในวันนี้เป็นการมอบนโยบายการบริหารงานให้กับข้าราชการตำรวจอีกครั้งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ที่ดำรงตำแหน่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก้าวสู่ปีที่ 4 ปี ซึ่งเป็นคนแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุด

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่าแนวนโยบายในการ ทำงานปี 62 ยังคงยึดแนวทางเดิม ตั้งแต่ปี 59  มีด้วยกัน 6 ภารกิจหลัก 1. การพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. การรักษาความมั่นคงและความเรียบร้อยในสังคม 3. การป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม 4. การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ 5. การเร่งรัดขับเคลื่อนกระบวนการปฏิรูปองค์กรตำรวจในยุคประชาคมอาเซียน 6. การเสริมสร้างความสามัคคีและการบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ที่เพิ่มเติมมาในนโยบายปี 62 คือนำส่วนข้อบกพร่องของการทำงานหลายปีที่ผ่านมานำมาแก้ไข มีอยู่หลายๆเรื่องด้วยกัน เช่น เรื่องการร้องเรียนต่างๆ เรื่องร้องเรียนเงินกู้สหกรณ์จังหวัดเลย เรื่องเกี่ยวกับพนักงานสอบสวน ต้องนำมาใช้เป็นโจทย์ให้ผู้บัญชาการแต่ละภาค ผู้บังคับการไปตอบโจทย์ ปัญหาต่างๆที่ได้รับการร้องเรียนแต่ละปีมีผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดประมาณ 3,000 ราย ต้องจัดแถว ตำรวจเหล่านี้ให้อยู่ในระบบ 

เช่นพนักงานสอบสวนนัดคู่กรณีมาสอบ แต่ตัวเองไม่มาต้องให้รออยู่ 2-3 ชั่วโมง หรือให้ผู้เสียหายำปหาพยานหลักฐานเอง เพราะประชาชนที่มาโรงพักต้องได้รับความสบายใจกลับไป สิ่งเหล่านี้จะนำมาเป็นโจทย์ให้ผู้บัญชาการแต่ละภาค หัวหน้าแต่ละสถานี ไปแก้ไขปัญหาเพราะโรงพักเป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสำคัญมากที่สุด ใครได้รับความเดือดร้อนก็ต้องมาโรงพัก ส่วนการทำงานในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาที่ผมเป็นผู้นำองค์กรให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน สิ่งไหนที่ผิดพลาดก็นำมาแก้ไขผมไม่ใช่เป็นคนไม่ยอมรับความจริง ถ้ามีตำรวจนอกแถวก็ดำเนินการตามระเบียบวินัย

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้นปีหน้าก็จะเข้าสู่การเลือกตั้งได้มีการมอบนโยบายตรงนี้ด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ตักรทิพย์ กล่าวว่า ได้มีการมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปปฏิบัติ ให้ไปดูข้อกฎหมายทั้งหมด พรบ.พรป.และคำสั่งคสช.ต่างๆ ศึกษาให้ถ่องแท้

ส่วนการมอบหมายลักษณะงาน 6 ด้านให้ "รอง ผบ.ตร." รับผิดชอบ ประกอบไปด้วย 1. งานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมมอบหมายให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้กำกับดูแลและบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 2. งานด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้กำกับดูแลและบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 3. งานด้านกฎหมายและคดีมอบให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้กำกับดูแลและบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

4. งานจเรตำรวจมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้กำกับดูแลและบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 5. งานบริหารมอบหมายให้ พล.ต.อรุ่งโรจน ์แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต ิเป็นผู้กำกับดูแล และบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและ 6.งานสืบสวนสอบสวนมอบหมายให้พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต ิเป็นผู้กำกับดูแลและบริหารราชการสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือEOD และ สุนัขตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) เข้าตรวจสอบเอ็กซ์เรย์พื้นที่ออย่างละเอียด ขณะที่ช่างภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ต้องนำอุปกรณ์มาตรวจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลเช่นเดียวกัน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"