เพื่อไทย ไม่ปฏิเสธ เพื่อธรรม รับ อุดมการณ์คล้ายกัน


เพิ่มเพื่อน    

 

อดีตรมว.ศึกษาธิการ แจงก่อตั้งพรรคเพื่อธรรม ที่มีอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไปร่วมกิจกรรมไม่ถือเป็นความแตกแยก บุคคลที่ออกจากพรรคเพื่อไทยล้วนมีอุดมการณ์เดียวกัน

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีตรมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงการก่อตั้งพรรคเพื่อธรรม ที่มีอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยไปร่วมกิจกรรมด้วยว่า ไม่ถือเป็นความแตกแยกภายในของพรรคเพื่อไทย บุคคลที่ออกจากพรรคเพื่อไทยไปล้วนมีอุดมการณ์เดียวกันที่ต้องการเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้น รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ยังไม่เอื้อให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งมีเสียงข้างมากทำให้มีการตั้งพรรคใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก 

ขอเรียกร้องให้รัฐบาล คสช.ปลดล็อกทางการเมือง เพราะการคลายล็อกของ คสช.ไม่เอื้อต่อการเปิดรับสมาชิกพรรค ทำให้ประชาชนไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคการเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่คาดหวังว่า จะมีสมาชิกพรรคกับเข้ามาสมัครสมาชิกเท่ากับจำนวนเดิมก่อนหน้านี้ เพราะติดเงื่อนไขที่ คสช.กำหนดไว้ก่อนหน้านี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"