'ปลัดด่านมะขามเตี้ย'มีลุ้นรอดคดีล่าสัตว์ป่า!


เพิ่มเพื่อน    


8 ต.ค.61- พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหาณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวกรวม 12 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี จับพร้อมด้วยซากสัตว์ขาหมีขอ  4 ขา อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนหลายชนิดว่า การจับกุมมีจริง แต่ของกลางซึ่งเป็นหมีขอยังไม่ยืนยัน เพราะมีแต่ขาของหมี ได้สั่งการให้ตรวจสอบซากหมีในป่าว่าเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ ถ้าเป็นคนละตัวยังไม่เข้าข้อหาล่าลัตว์ เพราะถ้าหมีขาขาดไปขาหนึ่งมันยังไม่ตาย  

"การครอบครองและการล่ามีความผิดคนละมาตรา ข้อหาล่าสัตว์โทษจำคุก 5 ปี ปรับ 50,000 บาท ส่วนข้อหาครอบครองโทษจำคุก 4 ปี ปรับ 40,000 บาท คนละมาตรา รับโทษต่างกัน แต่ถ้าทั้ง 4 ขา เป็นตัวเดียวกันมันต้องตายแน่ เหมือนกับเสือดำกะโหลกใช่ หนังใช่ เนื้อใช่ มันก็เข้าข้อหาล่าสัตว์ ถ้ายังพิสูจน์ไม่ได้ก็เป็นครอบครองซากสัตว์"

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ซากสัตว์ทั้งหมดเจ้าหน้าที่กรมอุทยานอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนจะเป็นขาของตัวเดียวกันหรือไม่ตอบไม่ได้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เป็นขาซ้ายขาขวาพอดูได้ด้วยกายภาพ นอกจากการครอบครองซากสัตว์ได้ดำเนินคดีเรื่องอาวุธปืนและอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้สั่ง พล.ต.ต.ธนา ชูวงษ์ รรท.ผบช.7 ไปแล้วให้ตั้ง รองผบช.ภ.7 เป็นหัวหน้าการสอบสวน โดยใช้ทีมงานคดีเสือดำ 

"ในสำนวนการสอบสวนปลัดอำเภอคนดังกล่าวยังให้การปฏิเสธทุกข้อหา ส่วนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งการให้เอาของกลางทั้งหมดทั้งปืน ซากสัตว์ รถยนต์ ส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติเวช  อย่างไรก็ตามถ้าไม่พบซากหมีก็ไม่เป็นผล เพราะเข้าข่ายการล่าสัตว์ชัดเจนตัดแขนตัดขามันยังไงก็ตาย ส่วนที่สั่งให้ตั้งคณะทำงานทีมเดิมซึ่งเป็นทีมเดียวกันกับคดีเสือดำนั้นจะได้เร็ว เพราะรู้ขั้นตอนต่างๆ คณะทำงานชุดนี้ทำงานเร็วที่สุดแล้วอย่าลืมมีโจทย์มีจำเลยอยู่"  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"