เกาเหลา'เพื่อไทย'เชิดชัย'แฉ'เพื่อชาติ'ตั้งมาตัดคะแนนกันเองมากกว่าเก็บตก


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.61- นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงการก่อตั้งพรรคเพื่อชาติว่า เข้าใจว่าเป็นความหวังดีของสมาชิกบางคนที่กังวลว่าพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคหลักผู้สมัครล้น ไม่พอลงสมัคร จึงได้ตั้งพรรคขึ้นมา และคงกังวลถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะถูกยุบ แต่การตั้งพรรคเพื่อชาติ ที่หวังจะไปเก็บตกคะแนนเสียง เก็บคะแนนทุกเม็ด ดูแล้วจะเป็นการมาตัดคะแนนกันเองกับพรรคเพื่อไทยมากกว่า อย่าลืมเขตเลือกตั้งมี 350 เขต ไม่ใช่มีเฉพาะ พรรคเพื่อชาติ ที่จะมาเก็บคะแนนเท่านั้น ยังมีพรรคการเมืองอื่นอีก จะกลายเป็นการมาดึงคะแนนกันเอง เข้าใจในความหวังดีที่มีการตั้งพรรคนี้ขึ้นมา เพียงแต่อาจจะคิดยังไม่รอบครอบ ยังเห็นว่า เราควรมีพรรคหลัก พรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียว เป็นหัวหอกหลักในการต่อสู้ เพื่อให้ได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำเพียงพรรคเดียว   

ถามว่าการตั้งพรรคเพื่อชาติขึ้นมา ส่วนหนึ่งอาจกังวลต่อการยุบพรรคเพื่อไทย นพ.เชิดชัยกล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนคือ บางคนกังวลว่าอาจจะไม่ได้ลงส.ส. เลยไปตั้งพรรค หวังไปเก็บเล็กผสมน้อย แต่ทำอย่างนี้ จะกระทบกับพรรคเพื่อไทย แม้เรื่องการจะยุบหรือไม่ยุบพรรคเพื่อไทย ยังไม่ชัดเจน แต่ผมเชื่อว่า เราสามารถประเมินกันได้ หากดูแนวโน้ม ถ้าเขาจะยุบจริง ถ้ายังไม่ถึงช่วงเวลา90วันก่อนเลือกตั้ง เราค่อยย้ายไปพรรคอื่นก็ยังทัน แต่การไปมียุทธศาสตร์แยกพรรคนั้นไม่ดี ถึงเวลาเลือกตั้ง ชาวบ้าน เลือกเพื่อไทยอยู่แล้ว สมาชิกที่อยู่ในพรรคก็ยังหนักแน่น ผมกลับบ้านขอนแก่น ไปเจอ เขายังสนับสนุน เพื่อไทย พร้อมจะลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"