ไม่หลับไม่นอน'ไก่เอื้ออาทร'โพสต์ตี3แจงแทน'นายน้อย'อ้างถูกยัดข้อหาคดีกรุงไทย


เพิ่มเพื่อน    


10 ต.ค.61-นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงแทนนายพานทองแท้ ชินวัตร โดยระบุว่า 

คดีฟอกเงินที่อัยการคดีพิเศษกำลังจะนำตัวโอ๊คไปฟ้องที่ศาลอาญาคดีทุจริต ยังมีความพิเศษพิศดารอีกหลายประการที่สมควรบันทึกไว้ ประกอบด้วย

(1) คตส. ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีความผิดฐานฟอกเงิน กรณีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อนุมัติสินเชื่อโดยทุจริตให้แก่บริษัทในเครือกฤษดามหานคร มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550

(2) มีผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับเช็คจากนายวิชัย กฤษดาธานนท์ แบบเดียวกับโอ๊คประมาณ 150 ราย ซึ่งรวมถึงนายทหารยศพลเอกและพลเรือโท แต่ปรากฏว่าดีเอสไอเลือกดำเนินคดีกับโอ๊คและผู้ใกล้ชิดเพียง 4 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับเช็ครายอื่นๆ ไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด

(3) จนกระทั่งนายวีระ สมความคิด นายวันชัย บุนนาค และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายโดยไม่เลือกปฏิบัติ ดีเอสไอจึงเพิ่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนขึ้นทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาอื่นเมื่อเดือนสิงหาคม 2561

(4) ดีเอสไอใช้เวลาสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาอื่นที่ได้รับเช็ค 159 รายเพียง 1 เดือน โดยสอบผู้กล่าวหาคือนายวีระ นายวันชัย และนายเรืองไกร รวม 3 ปาก สอบพนักงานสอบสวนเป็นพยานรวม 2 ปาก จากนั้นจึงมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดอ้างว่า “ผู้ได้รับเช็คไม่ทราบว่าเงินดังกล่าวมาจากที่ใด” โดยไม่ได้สอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาแต่กลับทราบว่าผู้ถูกกล่าวหาไม่ทราบแหล่งที่มาของเงิน 

(5) คดีที่เกี่ยวกับพลเอกท่านหนึ่งที่ได้รับเช็คจากนายวิชัยซึ่งขาดอายุความตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2561 โดยไม่ปรากฏว่ามีการสั่งคดีในเรื่องนี้อย่างไร คดีขาดอายุความขณะอยู่ในความรับผิดชอบของใคร

(6) วงเงินที่ถูกกล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดคือ 9,900 ล้านบาท นอกจากโอ๊คที่คืนเงินจำนวน 10 ล้านบาทแล้ว จำนวนที่เหลือได้มีการติดตามยึดหรืออายัดคืนหลวงหรือไม่ หรือที่โอ๊คถูกดำเนินคดีเพราะเป็นคนเดียวที่คืนเงิน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"