ครม.เห็นชอบการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาลพ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมครม. เห็นชอบการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร โดยสืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อนครม.ได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 12-13 ต.ค.แต่หลังจากนั้นได้มีกำหนดการจากสำนักพระราชวังออกมา ครม.จึงเห็นสมควรเพื่อให้การจัดงานสอดคล้องและเป็นไปในแนวทางปฏิบัติเดียวกันและยึดถือเป็นประเพณีสืบต่อกันไปตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จึงเห็นควรให้งดการจัดกิจกรรมงานของทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 12 ต.ค.แต่ให้ไปจัดในวันที่ 13 ต.ค.ในวันเดียวกัน

โดยในวันที่ 13 ต.ค. จะมีกิจกรรมสำคัญ 3 กิจกรรมประกอบด้วย ทำบุญตักบาตร โดยห้วงเวลาประมาณ 05.30 น.-07.30 น. ณ บริเวณพระลาน พระราชวังดุสิต ซึ่งนายกฯและครม.พร้อมด้วยคู่สมรสจะเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว การแต่งกายสำหรับสุภาพบุรุษ เป็นเครื่องแบบปกติขาว ส่วนสุภาพสตรีเป็นชุดไทยอัมรินทร์หรือชุดไทยจิตรลดาโทนสีเหลือง

จากนั้นจะเป็นการวางพวงมาลาและการถวายบังคม โดย นายกฯจะนำครม.วางพวงมาลา เป็นการร่วมพิธีที่บริเวณท้องสนามหลวง กำหนดจัดในห้วงเวลา 08.45 น.-09.00น.โดยจะมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆเข้าร่วม ซึ่งนายกฯจะได้นำผู้ร่วมพิธี ถวายบังคมพระฉายาลักษณ์ และเย็นของวันเดียวกันในห้วงเวลาประมาณ 18.00 น.-18.45 น. จะเป็นกิจกรรมถวายบังคมและจุดเทียนน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวงโดยนายกฯ ครม.และภริยา ร่วมงานด้วย พร้อมมีการเปิดเพลงพระผู้ทรงเป็นนิรันดร์ เมื่อเพลงจบก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"