ส่ง5ขาใหญ่เข้าคุก ฝากขัง-อดประกัน


เพิ่มเพื่อน    

    นายกฯ เสียใจสองแก๊งปะทะกันทำนักท่องเที่ยวตาย ตำรวจระดมกำลังปูพรมค้น 12 จุด รวมทั้งแมนชั่นของ "ปอ ประตูน้ำ" ทว่าพบแต่ความว่างเปล่านอกจากเสื้อผ้าบางส่วน ออกหมายจับแล้ว 11 คนได้ตัวมา 6 คน เตรียมหมายจับระลอกสองอีก 14 คน สอบปมขัดแย้งพนันบอล แต่ก็ยืนกรานไร้ผู้มีอิทธิพล 
    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่กันย่านประตูน้ำ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต ว่า วันนี้กำลังตรวจสอบดำเนินการเต็มที่ จับกุมได้แล้ว 5 คน จะเกี่ยวข้องกับใคร อย่างไร ก็ไปว่ากัน ก็ต้องมีหลักฐาน มีพยาน ซึ่งคาดว่าเกิดจากความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่มในพื้นที่ และเหตุการณ์เริ่มจากมีการกระทบกระทั่งกันในโต๊ะสนุ้ก เป็นที่น่าเสียใจที่มีผู้เสียชีวิต รัฐบาลก็ได้ดูแลตามกติกา ตามกฎเกณฑ์ไปแล้ว และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย
    ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาดูแลอยู่แล้ว เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล แต่เป็นเรื่องของบุคคล ต้องให้ตำรวจดำเนินการ
    ที่ สน.พญาไท เวลา 06.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ในภารกิจปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบซ่อน หลังก่อเหตุกราดยิงใส่กันที่ลานจอดรถห้างเซ็นทารา วอเตอร์เกท พาวิลเลียน เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 และบาดเจ็บอีก 3 ราย 
    พล.ต.ต.เสนิตเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.พญาไท และชุดสืบสวนนครบาล จะลงพื้นที่รวม 12 จุด ในพื้นที่ประตูน้ำ, วังทองหลาง, นนทบุรี และปทุมธานี เพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 5 คน รวมทั้งค้นหาพยานหลักฐานต่างๆ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ใน 12 จุดที่ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้น คือห้องพักของนายขวัญ หรือโจ้ ทองดี 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและยังหลบหนี ที่ธรรมโรจน์แมนชั่น ในซอยราชปรารภ 2 โดยนางอำภา ธรรมโรจน์พินิจ หรือเจ๊หมวย ประตูน้ำ น้องสาวของ “ปอ ประตูน้ำ” เจ้าของแมนชั่น ได้ให้ความร่วมมือในการตรวจค้นครั้งนี้
    ภายในห้องพัก พบ น.ส.สาวิตรี สงวนทรัพย์ ภรรยาของนายขวัญ พร้อมลูกชาย ลูกสาว จากการตรวจค้นห้องพักไม่พบเสื้อผ้าและอุปกรณ์ของกลางในวันก่อเหตุแต่อย่างใด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังทำการตรวจค้นรถยี่ห้อมาสด้า 2 หมายเลขทะเบียน ญอ 3824 กรุงเทพมหานคร พบเมมโมรีการ์ด และกล้องหน้ารถ จึงขอตรวจยึดไว้ทำการตรวจสอบ ขณะที่ น.ส.สาวิตรีแจ้งว่า หลังเกิดเหตุ นายขวัญไม่ได้กลับมายังห้องพักอีกเลย
    พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่คุมตัวไว้แล้วขณะนี้มี 6 คน ประกอบด้วย นายพรเทพ พุ่มพวง ฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ซึ่งวันนี้ตำรวจจะขออายัดตัวมายังโรง รพ.ตำรวจ ส่วนฝั่งต่างถิ่นที่ถูกจับกุมแล้วคือ นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล และที่มามอบตัววันนี้เพิ่มอีก 4 คน คือนายประมุข หรือเบิร์ด จันท์เสนานนท์, นายสมชาย หรือปัง แซ่ปัง, นายภิรมย์เวศน์ หรือหนึ่ง อภินรชาติ, นายธัชกร หรือบลู พรภักดี เหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีและโดนออกหมายจับแล้ว 5 คน ประกอบด้วย นายบำเพ็ญ พุ่มพวง พ่อของนายพรเทพ เจ้าของปืนอาก้า, นายเกษม รุณไพรัชน์, นายศรราม ภูพลผัน, นายหนุ่ม กระต่ายทอง และนายขวัญ ทองดี
    ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงเช้า เพื่อหาพยานหลักฐานมาประกอบการสอบสวน เบื้องต้นพบหลักฐานเป็นเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุในจังหวัดนนทบุรี แต่ไม่พบมีผู้ต้องหารายใดพักอยู่ในจุดตรวจค้น สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ขณะนี้ ผลการสอบสวนได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี บางรายรับว่าได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่คู่อริจริง แต่ในจำนวนนี้ยังไม่พบว่ามีรายใดที่ใช้ปืนอาก้า ส่วนประเด็นการลงมือยังมาจากเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม ไม่ยืนยันปมขัดแย้งผลประโยชน์โต๊ะพนันบอล และได้ให้ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท.รอง ผบช.น. ไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวว่า การออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นๆ อีกนับ 10 คน ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลเพิ่มเติม ส่วนที่มีว่าผู้ต้องหาบางรายพยายามหลบหนีออกนอกประเทศ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว และได้ประสานให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวังอีกทางหนึ่งแล้ว
    เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.คัชชา พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือตั้ม ไปชี้จุดเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มจากโต๊ะสนุกเกอร์ที่ทั้ง 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกัน และบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวใกล้กัน เส้นทางผ่านไปบ้านนายพรเทพ พุ่มพวง โดยผ่านร้านอาหารครัวประตูน้ำที่อยู่หัวมุม  บริเวณบ้านนายพรเทพ 
    พล.ต.ต.คัชชาเปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทั้ง 2 กลุ่มมีสมาชิกที่ก่อเหตุประมาณ 25 คน ขณะนี้ออกหมายจับไปแล้ว 11 คน ส่วนอีก 14 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ ส่วนสาเหตุที่นายตั้มเข้ามอบตัว ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อเหตุก่อน จึงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายบำเพ็ญ พุ่มพวง พ่อของนายพรเทพ ผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บ พบว่านายบำเพ็ญเคยมีประวัติก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นในปี 2540, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานปี 2542 โทษจำคุก 5 ปี และปี 2553 ก่อเหตุทำร้ายผู้อื่น แต่คดีได้สิ้นสุดแล้ว ส่วนการตรวจสอบกระสุนปืนที่ใช้ยิงนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุว่าเป็นกระสุนปืนแรงดันต่ำ ซึ่งไม่น่าใช่กระสุนที่ออกจากอาวุธสงคราม
    หลังการทำแผน ตำรวจได้คุมตัวนายปรีชาไปขออนุญาตศาลอาญาฝากขังผลัดแรก  
    มีรายงานต่อมาว่า พนักงานสอบสวน สน.พญาไทได้นำตัวนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล อายุ 28 ปี หรือฉายา ตั้ม ตึกแดง, นายประมุข จันท์เสนานนท์ หรือเบิร์ด อายุ 34 ปี, นายสมชาย แซ่ปัง หรือปัง อายุ 35 ปี, นายธัชกร พรภักดี หรือบลู อายุ 48 ปี และนายภิรมเวศน์ อภินรชาติ หรือหนึ่ง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 9 ต.ค.2561 คดีร่วมกันนำอาวุธปืนกราดยิงคู่อริกลุ่มโต๊ะสนุกเกอร์ย่านประตูน้ำ มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-21 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง ขณะที่ญาติผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดรายละ 60,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 5 ราย 
    ศาลได้พิเคราะห์คำร้องและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนยังสอบพยานบุคคลไม่แล้วเสร็จและคัดค้านการประกัน ในชั้นนี้หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงได้ยกคำร้องขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งห้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็ได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"