กกต.แฉแจกข้าวซื้อเสียง


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กตู่" ส่งสัญญาณให้ กกต.ตรวจสอบสาวกเพื่อแม้วแห่พบ "แม้ว-ปู" มีความผิดหรือไม่   "ป้อม" โยน กกต.ดูกฎหมายเลือกตั้งหลังการเมืองเคลื่อนไหวมากขึ้น ด้าน กกต.ยันไม่เป็นเครื่องมือยุบพรรค ระบุขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง แฉมีการหาสมาชิกด้วยการเสนอลดค่าสมัครแจกข้าวสารเก็บบัตร ปชช.รวมทั้งกรณีครอบงำพรรค เตือนหากพบมีมูลพร้อมตั้งกก.ไต่สวนเสนอยุบพรรคได้ "อนาคตใหม่" โวย กกต.ห้ามรับเงินบริจาค-ระดมทุน จี้ กกต.รักษาเกียรติภูมิไม่เป็นกลไก คสช. ด้านรองเลขาฯ กกต.แจงคำสั่งคสช.ยังห้ามไว้   
    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 10 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่นักการเมืองยังคงให้ความสำคัญกับนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจเป็นการสะท้อนว่าทั้งสองคนยังมีบทบาทต่อการเลือกตั้งในครั้งต่อไปว่า ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบ และดำเนินการว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และไม่มีใครไปรับรองได้ว่าผิดหรือถูก 
    "มันเป็นเรื่องของความเหมาะสมและไม่เหมาะสม ควรจะกระทำหรือไม่ก็แล้วแต่สิทธิที่เขาเหล่านั้นจะไปทำ แต่จะผิดหรือถูก ก็เป็นเรื่องของ กกต." พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
    นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณที่เกาะฮ่องกงว่า กระทรวงการต่างประเทศไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ เพราะมีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า เพียงแต่รับรู้ว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างไร เพราะการดำเนินการขอตัวกลับมาดำเนินคดีในไทยนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น และนายทักษิณก็เดินทางไปญี่ปุ่น ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันนั้น ยืนยันว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน ไม่ควรนำเรื่องนี้มาเชื่อมโยงกัน    
    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองขณะนี้ว่า ทุกอย่างยังอยู่ในกรอบ ยังไม่มีใครเดินสายหาเสียง ส่วนที่มีการแถลงข่าวเปิดตัวพรรคนั้น เป็นสิ่งที่เราให้สิทธิเขาอยู่แล้ว ส่วนจะเป็นการหาเสียงหรือไม่เป็นเรื่องที่ กกต.ต้องดูว่าผิดตรงไหนหรือไม่ อย่างไร ตนไม่ต้องปรามอะไร ให้ กกต.เขาปรามเอง เพราะไม่ได้ไปทำอะไรให้ประชาชนเดือดร้อน
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ไปช่วย กกต.ในการจับตาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เรื่องของการเมืองเป็นเรื่องของ กกต. หากฝ่ายการเมืองลงพื้นที่ กกล.รส.ก็จะดูเรื่องความสงบ ส่วนที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากในขณะนี้ เราไม่ต้องเพิ่มความเข้มข้นในการดูแล เพราะทุกอย่างสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว
    เมื่อถามว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของกองทัพที่มีมาตลอด ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมถึงการให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นไปในทิศทางใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ถามผม ผมว่าบวก บวกทั้งประเทศ รวมทั้งภาคอีสาน เพราะท่านนายกฯ ทำงานแทบตาย จะไม่บวกได้ไง”
     พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า สมช.ได้ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อมีการคลายล็อกทางการเมือง นักการเมืองก็มีความเคลื่อนไหว สมช.จึงต้องดูเรื่องของความสงบเรียบร้อย และความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ ตอนนี้ยังอยู่ในความสงบ มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยตามที่ประชาชนต้องการ
ไม่เป็นเครื่องมือยุบพรรค
    ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.กล่าวกรณี พล.อ.ประวิตรยืนยันว่า คสช.ไม่มีแผนยุบพรรคเพื่อไทย และเป็นหน้าที่ของ กกต. หากกระทำความผิดว่า เราคงไม่ได้เป็นเครื่องมือของใครในการจะยุบพรรค เพราะ กกต.มีหน้าที่ที่จะต้องสอดส่องตรวจสอบการกระทำใดๆ ที่จะส่งผลให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม ดังนั้นการตรวจสอบจึงเป็นหน้าที่ของ กกต. ถ้ามีใครร้องเรียนหรือเราทราบเรื่องเองก็สามารถดำเนินการได้เลย ซึ่งตามขั้นตอนเราต้องตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนดูว่ามีพยานหลักฐานหรือไม่ ถ้ามีพยานหลักฐานก็ดูว่าพยานนั้นจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ที่ผ่านมาที่ปรากฏเป็นข่าวหรือเรื่องที่เราทราบเองก็จะมีการนำเสนอเรื่องเข้ามายังสำนักงานแล้ว ถ้ามีมูลก็จะเสนอให้ กกต.พิจารณา ถ้าเห็นด้วยก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนไต่สวนต่อไป
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวว่าการหาสมาชิกพรรคการเมืองทั้งใหม่และเก่า ว่าผู้จะเป็นสมาชิกพรรคจะต้องเสียค่าธรรมเนียมคนละ 50 บาท แต่ในขณะนี้ได้รับการร้องเรียนว่าแต่ละพรรคพยายามที่จะหาสมาชิกด้วยเสนอลดค่าสมัคร แจกข้าวสาร เก็บบัตรประชาชน ซึ่งได้ให้ กกต.จังหวัดติดตามตรวจสอบ และอยากจะเตือนไปยังพรรคการเมืองว่า การเสนอให้ สัญญาว่าจะให้ประโยชน์เพื่อให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง เป็นความผิดที่อาจจะเป็นเหตุให้ถูกยุบพรรคการเมืองได้  
    "รวมไปถึงกรณีการให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคเข้ามาครอบงำหรือชี้นำการดำเนินกิจการของพรรคไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อม การรับบริจาคเงินจากผู้ใดเพื่อกระทำการหรือสนับสนุนการกระทำอันเป็นการบ่อนทำลายความมั่นคง หรือเสนอสินบนข้าราชการว่าถ้าหากได้รับเลือกตั้งแล้วจะแต่งตั้งให้เป็นตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ ซึ่งถ้าเราพบว่าการกระทำเหล่านี้มีมูล ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวนและเสนอ กกต. หาก กกต.เห็นว่าน่าเชื่อว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย ก็จะเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคได้"   
    ส่วนกรณีคลิปนายทักษิณ ชินวัตรนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์กล่าวว่า ยังอยู่ในขั้นตรวจสอบและเก็บข้อมูลเอาไว้ หากมีการร้องหรือข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะนำมารวมกันพิจารณา กฎหมายบังคับใช้แล้ว หากพบก็ต้องดำเนินการ ไม่ใช่ทำว่าจ้องจะยุบพรรคนั้นพรรคนี้ ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ จะขอผลการหารือระหว่าง กกต.กับพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 28 ก.ย.นั้น ทางสำนักงานได้มีการจัดส่งไปแล้ว โดยหนึ่งในข้อเสนอของพรรคการเมืองคือการของให้ คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองทั้งหมด
     เมื่อเวลา 18.30 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กพรรคอนาคตใหม่ กรณีที่ กกต.มีโทรศัพท์เข้ามาที่พรรคและแจ้งห้ามเรื่องการรับเงินบริจาค รวมถึงห้ามการขายสินค้าที่ระลึกของพรรคเพื่อระดมทุนเข้าพรรค โดยอ้างว่าเป็นการจัดกิจกรรมทางการเมือง โดยนายปิยบุตรกล่าวว่า กกต.ต้องไม่เป็นไปตามกลไกหนึ่งของ คสช. ตนเรียกร้องให้ กกต.ออกมติเป็นคำสั่งชัดเจนว่าห้ามพรรคการเมืองระดมทุน เพื่อพรรคจะไปฟ้องขอถอนคำสั่งนี้ต่อไป และขอเรียกร้องพี่น้องช่วยกันสมัครเข้ามาเป็นสมัครสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ 2,000 บาท โดยเราจะนำมาเป็นงบประมาณหาเสียงเลือกตั้ง ขอเชิญชวนทุกคนแปรวิกฤติเป็นโอกาส สมัครสมาชิกให้ถล่มทลายมากที่สุดหากใครเห็นว่ากฎหมายนี้ไม่เป็นธรรม กกต.ต้องรักษาเกียรติภูมิของตัวเอง และจำเป็นต้องพิจารณาตัวเองใหม่ ว่าจะเป็นองค์กรฝ่ายประชาธิปไตย หรือจะเป็นอุปสรรคของพรรคการเมือง
คสช.ห้ามรับเงินบริจาค
    ด้านนายธนาธรกล่าวว่า อนาคตใหม่ตั้งใจจริงที่อยากให้การเงินของพรรคการเมืองเป็นเรื่องโปร่งใส ค่าใช้จ่ายของพรรคต้องสำแดงทุกบาท เราอยากทำให้สังคมเห็นว่าพรรคที่ระดมทุนจากสมาชิกของพรรคจากประชาชน ทีมงานตั้งใจทำสินค้าออกมาขายกว่า 30 ชนิด ตั้งใจจะจัดงานวัฒนธรรม งานตีกอล์ฟ วางแผนไว้อย่างดี เพื่อจะทำให้พรรคระดมทุนได้จริงๆ ซึ่งคำนวณค่าใช้จ่ายสำหรับการเลือกตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาท และมีเวลาระดมทุนแค่ 2 เดือนครึ่ง ก่อนกฤษฎีกาการเลือกตั้งจะออกมาในช่วงต้นเดือนมกราคม หากจะห้ามระดมทุนตั้งแต่ตอนนี้ ทุกพรรคจะไม่มีรายรับเลยนอกจากรายได้จากการรับสมัครสมาชิก อย่างไรก็ตาม เราจะสู้ในเกม สู้ในกติกา เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.
    นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ชี้แจงว่า กรณีพรรคการเมืองรับบริจาคเงินนั้น มีการห้ามไว้ในประกาศ คสช.ที่ 57/2557 เรื่องให้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญบางฉบับมีผลใช้บังคับต่อไป ซึ่งครั้งนั้น กกต.ได้มีการออกหนังสือเวียนแจ้งให้พรรคการเมืองทราบว่าให้รับเงินบริจาคได้แค่จากกรรมการบริหารพรรค ในจำนวนเงินเท่าที่จำเป็นที่จะต้องใช้จ่าย ซึ่งเป็นการบังคับใช้กับพรรคการเมืองเดิม แต่ก็ใช้กับพรรคที่ตั้งขึ้นใหม่เช่นกัน ขณะนี้แม้จะมี พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองฉบับใหม่แล้ว แต่ประกาศดังกล่าวก็ยังมีผลอยู่ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่เพิ่งตั้งขึ้น และไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวอาจไม่ทราบ ยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวทุกพรรคจะต้องปฏิบัติตาม เพราะ กกต.เคยวินิจฉัยไว้แล้ว ทุกพรรคต้องทำอย่างนี้ ทั้งนี้ ถ้าเขาห้ามไม่ให้รับบริจาคก็คงต้องคืน
    เมื่อถามว่า กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย ประกาศจะขอบริจาคจากสมาชิกพรรควันละ 1 บาทนั้น เป็นกรณีเดียวกันหรือไม่ นายแสวงกล่าวว่า ต้องถามว่าเงินจำนวนนั้นเป็นเงินบริจาคหรือเป็นเงินค่าบำรุงพรรค หากเป็นการชำระค่าบำรุงพรรคก็สามารถทำได้ แต่หากเป็นเงินบริจาคจากนาย ก. นาย ข. ซึ่งไม่เกี่ยวกับพรรคนั้น ไม่สามารถทำได้
     นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณี พปชร.จะจัดกิจกรรมที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ในวันที่ 15 ต.ค.ว่า ตนเข้าใจว่าเป็นงานที่ชุมชนในบริเวณนั้นเป็นผู้จัดขึ้น เพราะพวกเขาอยากให้เราไปรับฟังความคิดเห็น ส่วนรายละเอียดในเรื่องที่จะพูดคุยกัน ขอให้รอฟังในวันที่ 15 ต.ค.นี้ และหลังจากงานดังกล่าว เรายังจะมีการจัดกิจกรรมในวันอื่นๆ ต่อไป
    ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า เป็นการไปพบปะเครือข่ายภาคประชาสังคม เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหลายๆ เรื่อง
     นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ฯ ว่าที่รองหัวหน้า พปชร. กล่าวว่า เรื่องยุทธศาสตร์ของพรรคจะมีการปล่อยออกมาเร็วๆ นี้ ทั้งจะมีการตั้งสถาบันโดยนำเอาผู้นำด้านต่างๆ มาทำงานให้เกิดความเปลี่ยนแปลง
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินตัวเลข ส.ส.ที่จะได้รับเลือกประมาณ 100 ที่นั่งได้หรือไม่ นายสุวิทย์กล่าวทีเล่นทีจริงว่า "น้อยไปหรือเปล่า"
    แหล่งข่าวจาก พปชร.เปิดเผยถึงกระแสข่าวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสังกัด พปชร.ว่า จากการตรวจสอบเรื่องนี้จากผู้ใหญ่ในพรรค โดยเฉพาะนายอุตตม ยืนยันว่าไม่มีใครประสานนายมิ่งขวัญให้เข้ามาสังกัดพรรค รวมทั้งนายมิ่งขวัญประสานเข้ามาเองก็ไม่มีแต่อย่างใด จึงมั่นใจกระแสข่าวที่จะย้ายมาคงไม่เป็นความจริง เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวภายในกันเองของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้นายมิ่งขวัญมีราคา และอยู่ในสายตานายทักษิณ เพื่อเลือกใช้และวางตำแหน่งที่เหมาะสม 
เปิดตัว"เศรษฐพงค์"โฆษกภท.
    พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ อดีตกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กสทช. มีผลเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ซึ่งเป็นการตัดสินใจเพียงแค่ 3 วันก่อนยื่นใบลาออกดังกล่าว เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ กสทช. จะนำประสบการณ์ในการทำงานที่มีอยู่มาพัฒนาประเทศให้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ช่องทางที่จะสามารถพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มรูปแบบ คือการเข้าสู่การเมือง จึงเข้าสู่สนามการเมืองในพรรคภูมิใจไทย
     แหล่งข่าวจาก ภท.เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ต.ค. จะมีการเปิดตัว พ.อ.เศรษฐพงค์มาดำรงตำแหน่งโฆษกพรรค ภท.อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีโปรไฟล์ที่ดี แต่ก็มีคำถามว่าจะสามารถรับมือการเมืองที่หนักหน่วงได้หรือไม่ โดยเฉพาะในช่วงเลือกตั้ง ที่ ภท.จะถูกสกัดจากฝ่ายตรงข้ามอย่างรอบด้านเพราะมีแนวโน้มจะไปร่วมรัฐบาล
    ที่บริเวณลานหญ้าตรงข้ามสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ขึ้นเวที “ชาวพังงารวมพลังปฏิรูปประเทศ รับฟังปัญหา และเยี่ยมเยือนพี่น้อง กปปส.” โดยมี จ.ส.ต.จิรวิทย์ พวงจิตร นายเทศมนตรีตำบลท้ายเหมือง พร้อมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กปปส.พังงา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกว่า 300 คน โดยนายสุเทพได้เล่าถึงเหตุการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม กปปส.และข้อเรียกร้องที่ต้องการเห็นการปฏิรูปทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง จากนั้นได้เล่าถึงการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย  เมื่อมีการปลดล็อกทางการเมือง ตนสร้างรถนอนไว้แล้ว 1 คัน พร้อมที่จะออกเดินสายแบบค่ำที่ไหน นอนที่นั่น เพื่อชักชวนให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันเป็นเจ้าของพรรครวมพลังประชาชาติไทย แล้วจะได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทย
    จากนั้นนายสุเทพได้เดินแจกใบสมัครเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งต้องเสียค่าสมัครคนละ 365 บาท เพื่อร่วมเป็นเจ้าของพรรคด้วยกัน และได้ประกาศว่าหากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะขอเป็นโค้ช เพื่อคอยแนะนำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ประชาชน
    ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุม ครม. ว่าที่ประชุมเห็นชอบในหลักการร่าง พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตามที่ กกต.เสนอ โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ชี้แจงในที่ประชุมว่า กกต.จะเป็นผู้กำหนดขั้นตอนการเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนด กกต.ต้องดำเนินการจัดการให้มีการเลือกตั้ง ส.ว.จำนวน 200 คน ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.ให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้ง ส.ส. ไม่น้อยกว่า 15 วัน แล้วจึงนำรายชื่อเสนอ คสช.
    "กระบวนการคัดเลือก ส.ว.ในระดับอำเภอ จะสอดคล้องกับการปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองในช่วงเดือน ธ.ค. นอกจากนี้ กกต.ยังของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการจัดการเลือกตั้ง ส.ว.อีกประมาณ 600 ล้านบาท จากเดิมที่เคยของบเลือกตั้ง ส.ส.ไว้กว่า 3,000 ล้านบาท โดย กกต.จะต้องทำแผนชี้แจงมาว่างบที่ขอเกินมาจะใช้ทำอะไร และที่บอกว่าไม่พอนั้น ไม่พออย่างไร และต้องรอพิจารณาอีกครั้ง" พล.ท.สรรเสริญกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"