ฝังลึกในจิตวิญญาณ!'เหวง'ยัน'เพื่อชาติ'ไม่ใช่นปช. ออกตัวแดงปลอมมีแผนบ้าระห่ำ


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.61-นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. เฟซบุ๊กไลฟ์ กรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานนปช. ตั้งพรรคเพื่อชาติว่า ขอยืนยันนปช.ยืนตระหง่านในฐานะองค์กรทางการเมืองของประชาชน ไปจนกว่าระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงจะเกิดขึ้น ไม่มีรัฐประหารอีก จะไม่แปรเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่นปช.จะไปจัดตั้งพรรคการเมือง 

"ขออนุญาตให้ทุกคนฝังลึกในจิตวิญญาณว่า นปช.ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองครับ"

เขากล่าวว่าหลายๆคนสนใจมีบทบาททางการเมืองและอาจเป็นคนของนปช.ก็ได้  ตั้งแต่เริ่มแรกก่อนเป็นนปช. ใครก็ตามที่ไม่เอาแนวทางการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้ครบถ้วน ถือว่าไม่ใช่นปก. ใครก็ตามกลุ่มเล็กๆที่ไม่ใช้แนวทางนี้เราไม่ถือเป็นนปก.มาตั้งแต่ต้น ในตอนนี้พวกเขาบางส่วนยังดำเนินการแบบบ้าระห่ำอยู่ ซึ่งพวกเขาไม่ใช่พวกเราแม้จะแฝงตัวมาและบอกว่าต่อต้านรัฐประหาร  ใครก็ตามที่เอาสาธารณรัฐ ไม่ใช่พวกเรา เราต้องการสันติวิธีอย่างเดียวเท่านั้น พวกที่ต้องการจับอาวุธขึ้นต่อสู้อย่างรุนแรงพวกนี้ไม่ใช่นปช.และนปก.

นพ.เหวงกล่าวว่านปช.หารือกันหลายครั้ง และตอกย้ำกันหลายครั้งว่า นปช.จะไม่ตั้งพรรคการเมือง  พรรคการเมืองทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับนปช. แต่เป็นไปได้ที่คนของนปช.เข้าไปเป็นสมาชิกพรรคของเขา และมีบทบาทในพรรคของเขา ยกตัวอย่างพรรคเพื่อไทย ผมก็เป็นสมาชิกอยู่ แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคเพื่อไทยจะไปทำลายความเป็นนปช.ของผม หรือพรรคเพื่อชาติเขาตั้งมานานแล้วและคุณตู่ จตุพร ซึ่งยอมรับว่าเข้าไปมีบทบาทแต่เขาก็ไม่มีสิทธิทางการเมือง สมัครรับเลือกตั้งไม่ได้ เท่านั้นเองเป็นเรื่องปกติ ก็ต้องดูว่าคุณตู่จะให้น้ำหนักพรรคเพื่อชาติกับนปช.อย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"