บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" thaipost.net  เรื่องหมาๆ แมวๆ ที่ไม่ใช่เรื่องแมวๆ กลายเป็น "talk of the town" ในชั่วข้ามคืน ร้อนแรงสนั่นโซเชียล สะเทือนถึงเก้าอี้นายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า จนต้องส่งรองเลขาฯ "พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ลงมาเคลียร์ถึงรังนกกระจอกว่า "บิ๊กตู่" ก็รักหมานะจ๊ะ พร้อมกับสั่งไอ้เสือถอย! ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งก็คือกรมปศุสัตว์ ต้นร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ กลับไปทบทวนการขึ้นทะเบียนหมา-แมว อัตราค่าปรับ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งที่ ครม.ที่มีทั่นนายกฯ นั่งหัวโต๊ะเพิ่งไฟเขียวกฎหมายฉบับนี้ไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันพุธที่ผ่านมานี่เอง อดแปลกใจไม่ได้ว่าทำไมเพิ่งมาเบรกหัวทิ่มเอาวันนี้ แล้วตอนพิจารณาในห้องประชุม ครม.ไม่ยักมีใครข้องใจ กลับปล่อยผ่านฉลุย ไม่เชื่อถามทั่นเนติบริกร "วิษณุ เครืองาม" ยอมรับกับสื่อเองว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดแสดงความคิดเห็น เพราะไม่มีใครเดือดร้อน

      ๐ "ขึ้นทะเบียนนะดี เห็นด้วยครับ ที่จะแสดงความเป็นเจ้าของความรับผิดชอบ แต่จะเก็บภาษีตัวละ 450 นี่ ไม่ไหวนะครับ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ถ้ามีค่าธรรมเนียมนิดหน่อยพอว่า ตัวละ 50, 100 ก็พอได้ เพราะคนที่เขาเลี้ยง รับมาเลี้ยงเขาไม่ได้มีรายได้ เงินทองมากมายกันทุกคน เฉพาะค่าอาหาร ค่ายาฉีดยา ก็แย่แล้ว ถ้าคนเลี้ยงเพราะเขามีจิตเมตตาสงสาร ไม่อยากให้มันเป็นหมาจร แต่เขาเป็นผู้มีรายได้น้อยอยู่แล้ว แบบนี้ออกกฎหมายซ้ำเติมเค้านะครับ แล้วก็เบียดเบียนสัตว์ที่น่าจะมีคนเอาไปเลี้ยง พอออกกฎหมายมา เขาก็ไม่กล้าเลี้ยง เขาจะเอาปัญญาที่ไหนไปจ่ายให้ไหวละครับ ถ้ารัฐจะเรียกเก็บขนาดนี้ รัฐต้องมีกองทุนดูแลสวัสดิภาพสุนัข แมว และที่จรจัดด้วยนะครับ", "ตายแน่ๆ เลยค่ะ ที่บ้านเก็บลูกสุนัขมาเลี้ยง 5 ตัว ตัวเมีย 3 ตัว ฉีดยาคุม...หลุดยาคุมตัวนึงออกลูกมา 10 ตัว รวม 15 ตัว ถ้าเช่นนั้นต้องเอาไปไว้ที่เดิม ไม่สงสารแล้วค่ะ ตามยถากรรม" เสียงสะท้อนของประชาชนส่วนหนึ่งที่เข้าไปในเพจไทยคู่ฟ้าของรัฐบาลบิ๊กตู่ ประเด็นตีทะเบียนหมาแมวคงไม่มีใครเกี่ยง แต่เล่นเอาเงินเป็นตัวตั้ง ยังไม่ทันดูเนื้อหาข้อกฎหมาย คนก็ตั้งป้อมแล้ว เงิน 450 บาทสำหรับคนมีฐานะไม่ใช่ปัญหา แต่อย่าลืมมองในมุมของคนหาเช้ากินค่ำในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย หลักการดี แต่ก็ต้องใช้ได้จริงกับคนทั้งประเทศด้วย

      ๐ ไม่ใช่เรื่องแรกที่รัฐบาลชุดนี้ทำตัวเหมือนเด็กเล่นขายของ ชักเข้าชักออก มีตัวอย่างให้เห็นมาหลายครั้งหลายคราแล้ว อย่างออกมาตรา 44 ห้ามนั่งท้ายรถกระบะกับแค็บหลังคนขับ เพราะเจอกระแสค้านกันทั้งบ้านทั้งเมืองจนต้องถอยกลับ หรืออย่าง พ.ร.ก.ต่างด้าว ที่เล่นเอาแรงงานเพื่อนบ้านหนีกลับบ้านเกิด กระทบเศรษฐกิจของประเทศ จนต้องยืดเวลาบังคับใช้กฎหมายไปอีก 6 เดือน ถึงแม้กฎหมายฉบับนี้ยังไม่ได้มีผลบังคับใช้ แต่ก่อนที่คณะรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองจะปล่อยผ่าน น่าจะกลั่นกรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว ไม่ใช่เจอแรงต้านก็กลับลำ 360องศา นี่ยังอยู่ในขั้นสนใจงานการเมือง ทั่นผู้นำยังแคร์ทุกคะแนนเสียงขนาดนี้ เรียกว่าไม่แพ้นักการเมืองอาชีพเลยทีเดียว

      ๐ "ผมยืนยันด้วยเกียรติลูกผู้ชายในความบริสุทธิ์ ว่าผมไม่ได้กระทำผิดตามที่กล่าวหา และไม่มีเหตุผลอะไรที่คนกู้เงินมาร่วมหมื่นล้าน จะเอาเงินมาฟอกเพียงแค่ 10 ล้าน แถมบุคคลที่ใช้ให้ฟอกเงิน คือลูกชายของนายกฯ ณ ขณะนั้นอีกด้วย การเมืองไหมล่ะ" โอ๊ค ยังคร่ำครวญต่อ หลังก่อนหน้านี้โพสต์ในทำนองหยันว่าเงิน 10 ล้านเยอะฟุดๆ ถึงว่าสำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล คำพูดผ่านโซเชียลสะท้อนตัวตนเลือดเนื้อทักษิณได้ชัดเจน อย่าว่าแต่เงิน 10 ล้าน แค่ 1 บาท ถ้าได้มาโดยมิชอบก็โกงเหมือนกัน ตรรกะรวยแล้วไม่โกง พ่อแม้วก็พิสูจน์ให้คนไทยเห็นกันทั้งประเทศแล้ว โคตรรวยแล้วไง นอกจากเปิดมหากาพย์โคตรโกง ยังเปิดตำนานโกงทั้งโคตร จากตัวเอง ลามไปน้องสาว ลงมาถึงลูกชาย สร้างตำนานตระกูลชินวัตรให้คนไทยจดจำไปชั่วลูกชั่วหลาน คงจริงอย่างที่ลิ่วล้อเพื่อแม้วถาม "เป็นลูกทักษิณผิดด้วยหรือ"!

 

      รูป   พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

            พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

            พานทองแท้ ชินวัตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"