ประชาชนแน่นศิริราชทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9 จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานเวลา 6.30 น. ที่โรงพยาบาล.ศิริราช ที่บริเวณลานพลับพลาสยามมินทราศิริราชานุสรณีย์ มีประชาชนเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นจำนวนมาก  โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป รับบิณฑบาตร เริ่มตั้งแต่บริเวณลานพลับพลาสยามมินทราศิริราชานุสรณีย์ ขึ้นถนนอรุณอมรินทร์ ไปยังประตู 8 และสิ้นสุดที่บริเวณลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 

ต่อมาเวลา 9.00 น. มีกิจกรรมปาฐกถาเทิดพระเกียรติในหัวข้อ "ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์" โดยนายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และเวลา 10.30 น.มีการปาฐกถาเทิดพระเกียรติ โดยนายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ที่ห้องประชุมราชปนัดดาสิรินธร อาคารศรีสวรินทิรา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายในงานมีการแจกสายรัดข้อมือสีเหลือง ระบุข้อความ ว่า จะเป็นลูกที่ดีของพ่อตลอดไป I รูปหัวใจ My Father ให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมทั้งประชาชนและบุคลากรของ รพ.ศิริราช 

ผู้ที่จัดทำสายรัดข้อมือดังกล่าว บอกว่าตนได้ทำสายรัดข้อมือดังกล่าวขึ้นมา กว่า 20,000 ชิ้น เพื่อแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานฟรี เพราะตนระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ตลอดเวลา และตั้งแต่พระองค์ท่านสวรรคต ตนก็สอนลูกตลอดเวลาว่าให้นึกถึงพ่อ เพราะพ่อคือที่หนึ่งแล้ว อีกทั้งครอบครัวก็ต้องการที่จะทำความดีถวายพระองค์ท่าน เพราะเราก็อยู่ใต้ร่มโพธิ์ของท่านต้องนึกถึงท่านไปตลอด ไม่ว่าจะกี่ชาติและทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแก่พระองค์ท่าน

นายศุภกร เสวกสูตร อายุ 67 ปี บุคลากรเกษียณ รพ.ศิริรราช กล่าวว่า ในวันนี้ทางรพ.ศิริราชได้มีการประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรที่เกษียณไปแล้วมาเข้าร่วมกิจกรรม จึงได้เดินทางมาร่วมโดยในวันนี้ตนได้เดินทางมาตั้งแต่ 6.00 น. เพื่อร่วมทำบุญตักบาตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งแม้ว่าพระองค์ท่านจะจากไปครบ 2 ปีแล้ว ประชาชนยังจงรักภักดีซึ่งคิดว่าน่าจะมากกว่าเดิม และระลึกถึงเสมอ โดยในวันนี้ตนได้เดินทางมาตั้งแต่ 6.00 น. เพื่อร่วมทำบุญตักบาตร

ส่วน น.ส.นิตยา เนียมพงค์ นักวิทยาศาสตร์ รพ.ศิริราช อายุ 48 ปี กล่าวว่าปกติทำงานที่นี่อยู่แล้ว เมื่อรพ.จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยส่วนตัวนั้นยังคงระลึกถึงอยู่เสมอตลอดเวลา ซึ่งเมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จมาทรงงานหรือรักษาอาการพระประชวร ในฐานะคนทำงานก็อยากที่จะได้รับเสด็จ แต่ก็ได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จและเห็นพระพักตร์เมื่อครั้งจะเสด็จไปที่วังไกลกังวล

นางปานจิต วงศ์อ่อนดี อายุ 60 ปี ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมกรรม กล่าวว่า  วันนี้เดินทางมาเพื่อรำลึกถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งแม้ว่าพระองค์จะจากไป 2 ปีแล้ว ก็ยังมีความคิดถึงพระองค์ยังอยู่ในใจ และไม่เคยลืมคุณูปการมากมายที่พระองค์เคยสร้างไว้ให้กับประเทศชาติ โดยน้ำตาในวันนี้ไม่ใช้น้ำตาแห่งความเสียใจแล้ว แต่เป็นน้ำตาแห่งความดีใจที่คนไทยยังรำลึกถึงพระองค์และเมื่อมีกิจกรรมเพื่อระลึกถึงเช่นนี้ก็จะมีประชาชนเข้าร่วมไม่ขาดสาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"