‘หมวดเจี๊ยบ’หน้านิ่งด่าบัตรคนจน!


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.2561 - ร.ต.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในโครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า เป็นการใช้งบประมาณของรัฐอย่างสิ้นเปลือง การหว่านเงินเช่นนี้ประเป็นเพียงการให้ปลา ไม่ได้สอนวิธีจับปลา ไม่ได้แก้ปัญหาความยากจนให้กับประชาชนที่ต้นตอ เพราะเงินที่ให้ประชาชนไปนั้นประชาชนนำไปใช้จ่ายครั้งเดียวก็หมด ไม่สามารถนำไปต่อยอดสร้างงานสร้างอาชีพ ที่จะก่อให้เกิดรายได้อย่างยั่งยืนได้ หนำซ้ำเงินที่รัฐให้ประชาชนไปนั้นเมื่อนำไปจับจ่ายแล้วก็เข้ากระเป๋าพ่อค้าและนายทุน จึงมองว่าคนกลุ่มนี้ได้รับประโยชน์มากกว่าประชาชนทั่วไป เพราะสามารถระบายสินค้าของตัวเองได้อย่างคล่องตัวโดยเงินของรัฐบาล ที่สำคัญการกำหนดนโยบายและโครงการต่างๆ ของรัฐบาลก็เห็นได้ชัดว่ามีนายทุนใหญ่เข้าไปมีส่วนร่วมและผลักดันโครงการต่างๆ แบบนี้แล้วผลประโยชน์จะไปตกที่ประชาชนได้อย่างไร 

“โครงการแจกเงินเปล่าให้ประชาชนเช่นนี้มองเป็นอย่างอื่นๆ ไม่ได้นอกจากเป็นเพียงการสร้างคะแนนนิยมให้กับตัวเอง แบบนี้ต้องการหวังผลทางการเมืองหรือไม่ เมื่อรัฐบาลสามารถสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเองได้ ก็ไม่ควรล่ามโซ่ฝ่ายการเมืองให้กระดุกกระดิกอะไรไม่ได้ เมื่อจะเล่นเกมการเมืองแล้วขอให้แฟร์ๆ เวลานี้เมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามารัฐบาลควรเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้เคลื่อนไหว รับฟังปัญหาของประชาชนมาคิดนโยบายช่วยชาวบ้านได้แล้ว” 
   
ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า ที่สำคัญตอนนี้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการไทยนิยมยั่งยืนก็ไม่ค่อยสนใจโครงการที่ตัวเองรับผิดชอบ เพราะอาจกำลังยุ่งเกี่ยวกับเลือกตั้งใช่หรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"