ภูมิใจไทยห่วงแบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อประโยชน์บางพรรค


เพิ่มเพื่อน    

 

"ศุภชัย" เร่งทุกฝ่ายลุยเลือกตั้ง ห่วงแบ่งเขตเอื้อประโยขน์บางพรรค หวั่น กกต.ระดับล่างทำงานไม่ดี นายกฯ เสียงข้างน้อย บริหารประเทศยาก

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวในงาน "การเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรมกับอนาคตการเมืองไทย" ซึ่งจัดที่คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าสำหรับพรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้ง สะท้อนผ่านการขับเคลื่อนของพรรคที่ก้าวไปข้างหน้าทั้งการระดมความคิดเพื่อทำเป็นนโยบายรวมไปถึงการเลือกผู้สมัคร ส.ส.

เมื่อถามว่าเป็นห่วงกับการเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ส่วนตัวสงสัยในเรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้งที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้บางพรรคการเมือง เช่น การแยกฐานเสียงของพรรคเก่า แล้วรวมพื้นที่ ให้พรรคใหม่ได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำ เรื่องแบบนี้อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคต 

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับ กกต.ระดับสูง ตนไม่เป็นห่วงแต่ไม่รู้ว่า กกต. ระดับล่างจะทำงานเป็นอย่างไร ฝ่ายผู้บริหารจะดูแลได้อย่างทั่วถึงหรือไม่ ตรงนี้ต้องจับตาดูในอนาคต

ส่วนข้อกังวลต่อ ส.ว. 250 คนที่แต่งตั้งโดย คสช. จะนำมาซึ่งนายกคนนอกฯ ที่ไม่ได้มาจากประชาชนนาย ขอให้คลายความวิตกกังวลเพราะแม้ 250 ส.ว. จะเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าเข้ามาด้วยเสียงข้างน้อย ย่อมบริหารประเทศลำบาก เนื่องจากการบริหารประเทศเป็นเรื่องของ ส.ส.500 คน ที่มาจากประชาชน

สิ่งที่ตนหวังเห็น หากสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น คือ ทุกฝ่าย ต้องร่วมกันแก้ปัญหาในสภา แต่ตอนนี้ ต้องเลือกตั้ง เพื่อให้สภา ซึ่งมาจากเสียงของประชาชนได้มีโอกาสทำงาน 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"