'เพื่อแม้ว'เย้ย'บิ๊กตู่'แค่ได้อ่านคอมเม้นต์มีหวังต้องปิดเพจหนี


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.61 - นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เปิดช่องทางสื่อออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมว่า  พล.อ.ประยุทธ์เป็นนักการเมืองเต็ม 100 อย่าคิดว่าตัวเองไม่ใช่ เป็นตั้งแต่ที่รับตำแหน่งนายกฯ เพียงแต่ไม่ยอมรับเองเท่านั้น การเปิดสื่อออนไลน์ต่างๆ ทีมงานก็ดำเนินการให้อยู่แล้ว แต่ในส่วนตัวของนายกฯ ไม่รู้จะทำเองได้หรือเปล่า หรือเพียงแต่ต้องการพัฒนาเป็น 4.0 นอกจากนี้เห็นกันอยู่ว่าท่านจะต้องถูกนำรายชื่อเสนอให้เป็น 3 แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงต้องเปิดช่องทางเพื่อหาคะแนนเสียงจากประชาชน การกระทำดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลก ส่วนจะได้ผลประการใด ประชาชนจะตอบสนองอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง 

"ขอแนะนำนายกฯอยากแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็แสดงออกมา ผ่านทางช่องทางที่มี แต่อย่าอ่านคอมเม้นต์เพราะเมื่ออ่านแล้ว เป็นไปได้ว่าไม่กี่วันอาจจะต้องปิด Account พวกนี้ก็ได้ นอกจากนี้จะต้องรู้จักเคารพความคิดเห็นของทุกคน ไม่ว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย และในฐานะของนายกฯ ก็ต้องอยู่นิ่งๆ"

นายสมคิดยังกล่าวถึง 3 รัฐมนตรีลงพื้นที่พบประชาชนที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมว่า เขาเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นไม่ใช่แค่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เป็น 10,000 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว เอาเปรียบตั้งแต่คิดตั้งคิดพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาล ชวนคนเข้าไปในทำเนียบ เอาเปรียบมาเป็นปีแล้ว ครั้งนี้จะเอาเปรียบอีกสักหน่อยก็คงจะไม่เป็นไร หากไม่อาย สังคมจะต้องมองเรื่องนี้ให้ละเอียด ว่าถ้าคนมีอำนาจรัฐทำเช่นนี้ แล้วถ้าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่ ได้แค่บอกให้รู้ว่าท่านอย่ามาเทียบกับทางการเมือง เพราะเป็นคนละบริบทกัน ท่านไม่ได้เข้ามาจากฐานของประชาชน แล้วยังเอาอำนาจที่มีอยู่ไปหาเสียงโดยอ้างประชาชน แล้วจะให้ประชาชนยอมรับได้อย่างไร การจะไปบอกให้ 3 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งก็เป็นการสีซอเปล่าๆ ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นอยากให้ประชาชนเป็นฝ่ายตัดสินใจว่าคนในรัฐบาลที่เดินอยู่กับพรรคการเมือง คนเหล่านี้สมควรจะได้รับการไว้วางใจจากประชาชนต่อหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"