บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันเทิงกันล่ะซี้ ... เมื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกฯ และหัวหน้า คสช. อุตส่าห์มาเปิดเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมส่วนตัว ใช้ชื่อ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” พร้อมด้วยเว็บไซต์ www.prayutchan-o-cha.com ติดต่อสื่อสารกับประชาชนด้วยตัวเอง เป็นปรากฏการณ์ใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้การสื่อสารประชาสัมพันธ์ทางโซเชียลมีเดียจะให้ทีมงานดำเนินการ แถมเดิมทีเจ้าตัวออกจะยี้โซเชียลมีเดียเสียด้วยซ้ำไป เพราะมีแต่คนโพสต์-คอมเมนต์ด่าทั้งวัน ถือว่าเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงจริงๆ ...0

      ส่วน “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นแอดมินเองคนเดียวหรือไม่ โพสต์เองมากน้อยแค่ไหนอย่างไร ได้เข้ามาอ่านคอมเมนต์มากน้อยแค่ไหนอย่างไร ไม่สามารถก้าวล่วงไปพิสูจน์ได้ แต่เรื่องนี้บ่งบอกได้ว่า “พล.อ.ประยุทธ์” คงเห็นความสำคัญของสื่อโซเชียลมีเดียยุคนี้ที่ขาดไม่ได้จริงๆ เช่นเดียวกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาก็ยังใช้ช่องทางนี้ในการประชาสัมพันธ์ โพสต์เรื่องต่างๆ อย่างน้อยก็เป็นช่องทางสื่อสารสองทางให้ประชาชนตอบกลับได้ เบื้องต้นขนาดยังไม่มีเรื่องอะไร ยอดไลค์-คอมเมนต์ก็พุ่งกระฉูดทั้งคนเชียร์-คนด่าได้ระบายโดยตรง คืนความสุขประชาชนไปอีกทาง  ...0

      อีกด้าน “พรรคพลังประชารัฐ” จะตามรอยเดินสายเช่นเดียวกับ “กลุ่มสามมิตร” หรือไม่? หลัง “อุตตม สาวนายน” รมว.อุตสาหกรรมและว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่พบประชาชนในกิจกรรม “ขับเคลื่อนเครือข่ายชุมชนฐานราก ตลาดน้ำคลองลัดมะยม” ปฏิเสธไม่ได้มาในฐานะพรรคการเมือง ทำงานในฐานะรัฐบาล มาตามคำเชิญของชาวบ้าน พร้อมเปรยทำนองว่าเป็นไปได้จะใช้เวลาทุกวันหยุดพบปะเครือข่ายต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ...0

      การสวมหมวกสองใบของ “อุตตม” ทั้งเป็นรัฐมนตรีและว่าที่หัวหน้าพรรค ย่อมไม่พ้นที่จะถูกฝ่ายการเมืองโจมตีแน่นอนในการลงพื้นที่ แม้จะอ้างในฐานะรัฐมนตรีก็โดนในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคไปด้วย ซึ่งทางออกที่จะไม่ถูกโจมตีได้ เบื้องต้นก็มีเพียง 2 ทาง คือ ลาออกจากตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง หรือ หัวหน้า คสช.ต้องปลดล็อกการเมืองให้ทุกพรรคการเมืองเคลื่อนไหวได้เท่าเทียมกัน  อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนของรัฐบาลนี้คงไม่คิดหาทางออกแล้วเสียเปรียบเพราะเพียงแค่โดนด่าอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับที่ผ่านมาทั้งรัฐบาลชุดนี้และรัฐบาลในอดีต อยู่ในตำแหน่งใหญ่โตได้บริหารก็ดีอยู่แล้ว จะออกทำไม ...0

      พูดถึง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน ล่าสุดให้สัมภาษณ์พิเศษกับ “มติชน” ถึงจุดยืนหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป ย้ำจุดยืนของพรรคเป็นเสรีนิยมประชาธิปไตย ลดอำนาจรัฐเพิ่มอำนาจประชาชน เอาล่ะ ในมุมมองของคนภายนอกโดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามไม่เชื่อในเรื่องนี้ มองไม่เห็นว่าประชาธิปัตย์เป็นเสรีนิยมประชาธิปไตยอย่างไร อีกทั้งก่อนหน้านี้ “อภิสิทธิ์” ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการร่วมรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” ได้ หากเปลี่ยนแนวทางการบริหาร นั่นเท่ากับว่าจริงๆ แล้ว จุดยืน “อภิสิทธิ์” ไม่ได้ปฏิเสธรัฐบาลเต็ม 100% ดังนั้น จะพิสูจน์ได้อย่างไรว่าเป็นเสรีนิยมประชาธิปไตย หากภายหลังจำต้องร่วมรัฐบาลเผด็จการประยุทธ์ ที่ไม่รู้อนาคตจะเปลี่ยนแนวทางบริหารหรือไม่  ...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"