ฟ้าลิขิต!'บิ๊กตู่'บอกกับทีมหมูป่า ไม่ได้อยู่ที่เดียวจนตาย


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.61- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ในฐานะประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย นำ นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน เข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่นายกฯได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะ

โดยนายกฯกล่าวว่า ต้องขอบคุณที่เผยแพร่ชื่อเสียงให้กับคนไทย ให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะทีมหมูป่าที่ได้รับการยอมรับจากเวทีโลก ซึ่งทุกประเทศที่ชื่นชมการช่วยเหลือของหน่วยงาน รัฐบาล และประชาชน ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกที่เห็นภาพนี้ทั้งประเทศ ถือเป็นส่วนดีที่ได้มา และอีกส่วนหนึ่งเขาบอกเด็กทั้ง 13 คนมีความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติด้วยความมีความวินัยและการนำของโค้ช สองสิ่งต้องไปด้วยกัน เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และทำให้เกิดสถานการณ์ดีขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ทุกคนที่ไปช่วยก็ไปด้วยแรงใจ แรงศรัทธา และเห็นเราเป็นเยาวชนด้วย ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ก็ยอมทุกอย่างเพื่อให้หลานๆปลอดภัย

"ฟ้าลิขิตไว้แบบนี้ มีเหตุการณ์ขึ้นมา และช่วยเหลือพวกเราได้ สร้างชื่อเสียงไปถึงข้างนอก ก็มีจ่าแซมผู้เสียสละชีวิตไปคนหนึ่ง ขอให้นึกถึงเขาเยอะๆ พี่ๆน้าอา ที่เขาเสี่ยงช่วยชีวิตเรา ที่ช่วยด้วยแรงใจ แรงศรัทธาและความหวัง คนในพื้นที่ยอมทุกอย่างเพื่อช่วยเรา นี้คือสิ่งที่เราต้องจำให้มั่นจนถึงวันตาย ชีวิตเราไม่ใช่เรากับครอบครัวเท่านั้น แต่เป็นเรากับคนทั้งหมดที่ไปร่วม นั้นคือครอบครัวของท่าน เรามีชีวิตได้เพราะพวกเขา หากไม่สำเร็จมาก็คงมีปัญหา แต่ผมเชื่อมั่นตั้งแต่วันแรกว่าต้องช่วยได้ เชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นผู้ว่าฯ และขอบคุณผู้ว่าฯที่ทำงานได้ดี ผมเป็นกำลังใจให้ ปัญหาอยู่ที่ไหนท่านแก้ได้ อยู่ไหนก็อยู่ได้ ไม่ได้อยู่ที่เดียวจนตายกันอยู่แล้ว ทำให้ดีทุกที่ที่อยู่ ขอให้ช่วยกันต่อไป" นายกฯกล่าว

จากนั้น นายกฯได้หันไปถามน้องๆหมูป่าว่า เห็นบอกว่าจะมีการทำหนังกันเหรอ เห็นหนังสือพิมพ์ลงข่าว เห็นบอกว่าจะได้คนละประมาณ 3.7 ล้านบาท ก่อนแซวด้วยว่า ไม่แบ่งลุงบ้างเหรอ ถ้ารวยขนาดนั้น นี่ไปเขียนอะไรกันก็ไม่รู้ การจะทำก็ต้องมาคุยกันและต้องดูแลพวกเรา ไม่ใช่ใครจะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาต้องขอบใจเด็กทุกคนและพ่อแม่ด้วย ที่ไม่ไปคิดเอง พูดเอง ตราบใดที่เรารวมกันอยู่แบบนี้จะแข็งแรง จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่พวกเราทั้งกลุ่ม ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งเดี๋ยวมันมีปัญหาหมด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกฯได้ร่วมถ่ายเซลฟี่ร่วมกับทีมหมูป่า รวมทั้งนายณรงค์ศักดิ์และคณะ ก่อนพาขึ้นชมห้องประชุมครม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"