อย่างหล่อ!'ไก่อู'เผย'บิ๊กตู่'เข้าใจโซเชียล ลั่นยุคใหม่นายกฯต้องเป็นคนที่สังคมสัมผัสได้


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.61-  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงเรื่องการเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนทางโซเชียลมีเดียต่างๆด้วย  ที่มีหลายคนแสดงความคิดเห็นว่าทำไมต้องทำ โดยนายกฯอธิบายว่าปัจจุบันเป็นโลกยุคใหม่ที่ต้องสื่อสารหลายทางกับประชาชน  เราต้องปรับตัว แม้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็ต้องอดทนอ่านความเห็นที่แตกต่างที่เขาสะท้อนออกมาให้ได้  อย่างไรก็ตาม คาดว่าทีมงานของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นฝ่ายดำเนินการโพสต์ข้อความ  แต่ประเด็นนายกฯจะเป็นผู้กำหนดเองและอาจจะตอบเองหรือโพสต์ข้อความเองในบางกรณี

เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองอาจตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในเวลานี้ เพราะกำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯตระหนักว่าต้องเปิดรับสิ่งใหม่ๆและทำให้ประชาชนสัมผัสได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเริ่มทำในเวลานี้หรือในวันข้างหน้าก็ถือเป็นก้าวแรกในการสื่อสารกับประชาชน 

“นายกฯเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่มีคนแสดงความเห็นทั้งดีและไม่ดี จะรักหรือไม่รัก ก็ไม่เป็นอะไร ไม่ได้ท้อใจ แต่ในยุคใหม่นายกฯต้องเป็นคนที่สังคมสัมผัสได้ และท่านก็ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และประเทศ ขณะเดียวกันขอให้ครม.เข้าไปเปิดอ่านดูด้วย ซึ่งหากเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดก็ให้นำไปปรับปรุง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"