อนาคตใหม่บุกระยองลั่นแก้ปัญหาประมงได้ดีกว่าคสช.เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61-เพจเฟซบุ๊กพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โพสต์การเดินทางไปจังหวัดระยองของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ว่า คาราวานเดินทางมาถึงโรงแรมไอนาซีวิว​ ระยอง เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่​ พร้อมเปิดวงเสวนา​รับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากพี่น้องชาวจังหวัดระยอง

บรรยากาศเรือประมงที่จอดเรียงรายอยู่​ริมฝั่ง​ ไม่สามารถออกจับหาปลาได้เต็มกำลังเหมือนเดิม เป็นภาพที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีในปัญหาความเดือดร้อนที่ชาวประมงไทย​ต้องเผชิญในเวลานี้

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า "การทำตามเงื่อนไข IUU เป็นสิ่งที่ทำได้​และควรทำ​ แน่นอนว่า​ เราต้องทำให้มาตรฐานของเราทัดเทียมกับสากลโลก​ แต่สิ่งที่จะลืมไม่ได้ก็คือเรื่อง​ความเท่าเทียมกันด้วย การแก้ปัญหาต่างๆ​ ในบ้านเมืองของเรา​ มักจะทำโดยเห็นแก่กลุ่มนายทุนใหญ่​ กลุ่มคนร่ำรวยผู้มีอิทธิพล​ แต่ลืมนึกถึง​คนตัวเล็กตัวน้อย​ อย่างเช่น​ ชาวประมง​ที่ต้องเดือดร้อนลำบากได้รับผลกระทบอย่างมาก​ จำนวนเรือมากมายที่ต้องจอดทิ้งไว้เฉยๆ​ ไม่ก่อให้เกิดอาชีพ​ ต้องสูญเสียรายได้ไปนับ​พันล้าน

เราต้องให้เวลาชาวประมงในการเปลี่ยนผ่าน​ ค่อยๆ​ ขยับปรับตัว​ รัฐบาลจะรีบเร่งบังคับใช้ให้สำเร็จทันทีภายใน​ 3-6​ เดือน​ แบบนี้​ไม่ได้​"

และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ได้กล่าวย้ำในประเด็นนี้ว่า"การที่รัฐบาลต้องยอมตาม​ IUU​ ทุกอย่าง​ โดยไม่สามารถต่อรองใดๆได้​ ก็เพราะว่า​ เราเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง​ เราจึงไม่มีอำนาจต่อรอง​"

พ่อแม่พี่น้องชาวระยองจำนวนมาก​ที่มาร่วมสมัครสมาชิกพรรค​​ สอบถามเรื่องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ธนาธร​ได้กล่าวถึงอุดมการณ์ของพรรค​อย่างชัดเจนว่า​ พรรคอนาคตใหม่​มุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม​ ลดช่องว่าง​ระหว่างคนรวย​คนจนให้มากที่สุด​ ด้วยนโยบายต่างๆ​ ของพรรค

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มารอสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่หลายร้อยคน ธนาธร ปิยบุตร พรรณิการ์ และกรรมการบริหาร ได้แก่ สุนทร บุญยอด ชำนาญ จันทร์เรือง จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ และสุรชัย ศรีสารคาม ยังได้เดินแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์รับสมัครสมาชิกพรรค กับประชาชนในตลาดบ้านเพ ศูนย์กลางการค้าของระยองอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"