'อนุสรณ์' จี้ปลดล็อกการเมือง ซัดนายกฯเปิดเพจหาเสียงเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

ๅ17 ต.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. เปิดเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ในขณะที่ทีมรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ว่า การดำเนินการดังกล่าวประชาชนดูออกว่า เป็นความพยายามในการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลอย่างเป็นกระบวนการหรือไม่ อยู่มา 4 ปีกว่า ลักษณะแบบนี้มีมาตั้งแต่ช่วงแรกหรือไม่ ประชาชนเรียกร้องให้ลาออกก็ไม่ลาออก แล้วยังมาอ้างว่ามาตรฐานดีกว่านักการเมืองรุ่นเก่า โดยลืมอธิบายไปถึงที่มาของการเป็นรัฐบาลว่า มาจากการยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ แค่ที่มามาตรฐานก็ต่ำกว่านักการเมืองรุ่นเก่าหรือไม่ จากกรรมการผันตัวเองเป็นผู้เล่น เขียนกติกาเอง ควบคุมเกมได้เกือบทั้งหมด ยังจะเอาเปรียบคู่แข่งทุกวิถีทางหรือไม่

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ เปิดเฟซบุ๊กรุกในทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย แต่กลับห้ามพรรคการเมือง นักการเมืองหาเสียงทางโซเชียลมีเดีย มันทำให้ตอบสังคมได้ยากว่า เส้นแบ่งของการหาเสียงกับไม่หาเสียงอยู่ตรงไหน ในขณะที่ห้ามคนอื่นไม่ให้หาเสียง แต่กลุ่มก๊วนในเครือข่ายที่จะสนับสนุนรัฐบาลทำได้อย่างเต็มที่หรือไม่ ก่อนหน้านี้กลุ่มสามมิตรลงพื้นที่เคลื่อนไหวอย่างหนักบอกว่ายังไม่ได้เป็นพรรคการเมือง แต่พลังประชารัฐกลายเป็นพรรคการเมืองไปแล้ว และมีแนวโน้มสูงว่าจะมาอยู่ด้วยกัน ยังจะมาอธิบายอยู่อย่างเดิม ประชาชนจะฟังได้หรือไม่ ประชาชนไม่ได้มีปัญหาที่พรรคการเมืองไปทำกิจกรรม แต่ควรยึดหลักบังคับใช้กติกาอย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ไร้มาตรฐาน

"ทางที่ดีควรปลดล็อคให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่เสมอภาคทุกพรรคการเมือง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม เพราะถ้าปล่อยให้สถานการณ์เป็นแบบนี้ต่อไป อาจส่งผลกระทบถึงผลการเลือกตั้ง ที่ทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่เชื่อมั่นว่าสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่"นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"