'กำนัน'เชื่อหลังเลือกตั้งไม่วุ่นวายผบ.ทบ.แค่ตอบในหลักการถือว่าถูกต้องแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61- ที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงข่าวถึงการดำเนินงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้เป็นสมาชิกพรรคในแคมเปญ “ร่วมสร้างพรรคพรรคการเมืองที่แท้จริงของประชาชน” ว่า ในการทำงานของเราก็ต้องระหวังให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ในกรอบคำสั่ง คสช. จนวันนี้ก็เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เราจะดำเนินการรณรงค์เชิญประชาชนร่วมเป็นเจ้าของพรรคได้ ที่จริงพรรคเรา ได้ยื่นขอจดทะเบียนพรรคแล้ว โดยคาดว่าประมาณ 2 เดือน กกต. จะอนุมัติให้เป็นพรรคที่สมบูรณ์ ซึ่งจะครบกำหนดในหนึ่งถึงสองวันนี้ที่ กกต. จะอนุมัติพรรคเรา 

นายสุเทพกล่าวต่อไปว่า เราจะเผยแพร่คลิปวิดีโอ เพื่ออธิบายกับประชาชนว่าเหตุใดต้องมีพรรคการเมืองของประชาชน แล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไรบ้าง และสามารถควบคุมนักการเมืองได้จริงหรือไม่ พร้อมตอบคำถามว่าเหตุใดต้องเข้าร่วมกับพรรค รปช. โดยเราจะโพสต์ทั้งในเพจของพรรค รปช. และเฟสบุคส่วนตัวของตน ซึ่งจะอธิายเหตุผลในเฟสบุคส่วนตัวร่วมด้วย เพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชน

จุดยืนคือเราต้องการสร้างนักการเมืองใหม่ เราไม่มีความประสงค์ดึงนักการเมืองจากพรรคไหนทั้งสิ้น แต่ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่จะสังกัดในพรรคที่ตัวเองเห็นว่ามีทิศทางการเมือง และอุดมการณ์ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของตัวเอง ย่อมมีสิทธืที่จะไปไหนก็ได้  ซึ่งพรรคเรามีอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์บางคน มาสมัครเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรคของเรา แต่ว่าตอนนี้ลาออกจากพรรคเราไปอยู่พรรคใหม่แล้ว โดยมีสองคนด้วยกัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาไม่โกรธเคืองกัน 

นายสุเทพกล่าวว่ามี นายกอบจ. บางจังหวัดที่แสดงเจตจำนงค์เข้าร่วมพรรค รปช. ตั้งแต่แรก แต่เรื่องลงสมัคร ส.ส. ของพรรคเราไม่มีใครกำหนดได้ แม้แต่กรรมการบริหารพรรคก็ตอบไม่ได้ ของเราคนที่กำหนดคือประชาชน ผ่านกระบวนการไพรมารีโหวต รวมถึงคณะกรรมการบริหารที่ประชาชนเป็นผู้เลือกด้วยคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันคือชุดเริ่มต้น เมื่อได้สมาชิกครบแสนคนจะมีการจัดประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารอีกครั้ง ถ้าให้เดินสาย

เมื่อถามว่าการที่ 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ใช้รูปแบบการเดินสายคล้ายกับการหาเสียง ถือเป็นการเอาเปรียบกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าปัญหานี้ไม่ควรถาม ตนเป็นคู่แข่งพรรคประชาชรัฐ จุดยืนของเราไม่ต้องการไปต่อสู้หรือขัดแย้งกับพรรคการเมืองไหน เราต้องการทำงานการเมืองของเรา คิดว่าทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ทำตามกฎหมาย ซึ่งเราจะไม่ตีความเกินข้อกำหนดของกฎหมาย

ถามกรณีที่ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าการเมืองสงบสุขต่อไป และไม่ทำให้เกิดปัญหาความวุ่นวาย ทหารก็จะไม่เข้ามา แต่ถ้าหลังเลือกตั้งเกิดความวุ่นวายอีกจะทำเหมือนเดิมอีกหรือไม่นั้น นายสุเทพกล่าวว่า สิ่งที่ ผบ.ทบ. พูดเป็นการรับผิดชอบต่อบ้านเมืองในฐานะที่มีตำแหน่ง ซึ่งตนเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งจะไม่เกิดเหตุวุ่นวาน เพราะประชาชนไม่เอาด้วย 
    
"ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรจากการเลือกตั้ง ส่วนการที่ ผบ.ทบ. ไม่ปฏิเสธเรื่องการรัฐประหารอีกนั้น คนตั้งคำถามอาจกังวลเองไปล่วงหน้า ใครมาเป็นผบ.ทบ.เขาไม่สามารถตอบเรื่องอนาคตได้ ท่านตอบตามหลักการนั่นถือว่าถูกต้องแล้ว ถ้าไปคาดคั้นให้ปฏิเสธ ถ้าไม่มีเรื่องแล้วเขาจะออกมาทำไม"นายสุเทพกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"