แกนนำนปช.โบ้ย 'เผาบ้านเผาเมือง' ฝีมือบางกลุ่มสร้างสถานการณ์เพื่อเป็นเงื่อนไขยึดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่าการพูดของพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.  โดยยกเรื่องการเผาบ้านเมืองนั้น  ต้องเข้าใจว่าสถานการณ์วันนั้น มันเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนบางกลุ่มขึ้นมา เพื่อให้นักการเมืองบางคนเป็นผู้ร้ายเผาบ้านเผาเมือง แล้วการปราบปรามอย่างรุนแรง ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมากลายเป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจ 

"ถ้าวันนั้นไม่มีการยึดอำนาจ ประเทศก็ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นี้ วันนี้ทำให้เห็นแล้วว่าเรื่องที่เกิดขึ้นหากปล่อยให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ใครผิดก็ว่ากันไป ดำเนินคดีไป แต่กลับมายึดอำนาจ ซึ่งไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย ประเทศก็เป็นอย่างนี้

นายวรชัย กล่าวว่าประเทศไทยต้องมีอนาคตข้างหน้า ที่เป็นประชาธิปไตย เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ประเทศที่จะพัฒนาได้ ก็ต้องเป็นประชาธิปไตย เป็นหลักสากล ประเทศอื่นเขาใช้หลักประชาธิปไตยทั้งนั้น ก็เห็นอยู่การยึดอำนาจ วันนี้ประเทศไทยเป็นอย่างไร ล้าหลัง หรือก้าวหน้า คนยึดอำนาจวันนี้เกิดอะไรขึ้น เปิดเพจดูแล้วหรือยัง การยึดอำนาจไม่ควรเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็นยุคไหน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"