'มาร์ค' ชี้ปฏิเสธยาก 'ลุงตู่ดิจิทัล' ไม่เกี่ยวการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย สื่อสารกับประชาชนในช่วงนี้ ว่า เป็นปกติ เราต้องยอมรับว่า เมื่อประชาชนคนทั่วไปเขามีการเปลี่ยนแปลงช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสาร จากเดิมอาจจะเป็นสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เป็นหลัก แต่ตอนหลังนี้ก็มาทางสื่อสังคมออนไลน์ เพราะฉะนั้นคนที่เป็นบุคคลสาธารณะ และมีหน้าที่จะต้องสื่อสารกับประชาชนอยู่ตลอดเวลาก็ต้องปรับตัว หันมาใช้ช่องทางเหล่านี้ เพื่อที่จะเข้าถึงประชาชน  ซึ่งตรงนี้ไมได้เป็นปัญหา แต่บังเอิญ คสช. เอง กลับไปเขียนว่าการใช้โซเชียลมีเดียทำได้ แต่ห้ามหาเสียง เลยทำให้จะเกิดปัญหาขึ้นว่าจะตีความอย่างไร ใครจะอยู่ในข่ายการบังคับตรงนี้บ้าง  

เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าทำไมนายกฯถึงต้องมาทำในช่วงใกล้เลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมองง่ายๆ ว่าเป็นเรื่องจังหวะทางการเมืองนั่นแหละ ซึ่งปฏิเสธได้ยาก เพราะ ถ้าบอกว่าอยากจะใช้ช่องทางนี้ทำงาน แต่ช่องทางนี้ก็มีให้ใช้มาตั้งหลายปีแล้ว การที่บอกว่าจะมารับฟังปัญหาเพื่อนำไปแก้ไข ซึ่งความจริงทำได้ตั้งแต่ต้นแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"