'ศรีสุวรรณ'อ้างชาวบ้านร้องเรียนไทยนิยม ผู้นำชุมชนทำตามใจไม่ฟังประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.61 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการประชานิยมประเภทหนึ่ง ที่หวังเพียงคะแนนนิยมจากประชาชน แต่ไม่มีมาตรการการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินและผลสำเร็จในโครงการ ปล่อยให้แต่ละพื้นที่แต่ละตำบลใช้จ่ายกันตามใจชอบ ผู้รับผิดชอบโครงการในพื้นที่ที่เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ใช้เงินในโครงการทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการโดยไม่สอบถามความต้องการของประชาชน อย่างแท้จริง ทั้งนี้อาจมีบางพื้นที่ที่โครงการประสบความสำเร็จตามที่คนในรัฐบาลกล่าวอ้าง แต่ตนก็ได้รับการรองเรียนจากประชาชนหลายพื้นที่ว่าผู้รับผิดชอบโครงการทำโครงการตามใจตัวเองโดยไม่ฟังความคิดเห็นประชาชน เพราะทำเพียงการเอาเอกสารมาให้ประชาชนเซ็นว่าเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นแต่การระดมความคิดเห็นไม่ได้เกิดขึ้นจริง สุดท้ายแล้วผู้นำชุมชุนก็ทำสิ่งที่เขาต้องการ เช่นการสร้างลานตากข้าวในพื้นที่ดินตัวเอง แต่พอชาวบ้านจะไปใช้กลับไม่ยอมให้ใช้อ้างเป็นของส่วนตัว ซึ่งตรงนี้ชาวบ้านก็ไม่กล้าที่จะร้องเรียน เป็นต้น

เมื่อถามว่า ได้รับการร้องเรียนเช่นนี้แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อ นายศรีสุวรรณ ตอบ ว่า หลังจากนี้ตนจะรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด เรื่องเช่นนี้จะมาพูดกันลอยๆไม่ได้ รวมถึงจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเองด้วย ถ้ามีหลักฐานชัดเจนจะรวบรวมยื่นเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"