'เสรี'จวกนักการเมืองแกนนำม็อบที่พาชาวบ้านออกมาตายทำเป็นตีโพยตีพายแค่'บิ๊กแดง'เตือนสติ


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.61 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ อดีตประธานกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เสรี สุวรรณภานนท์” ถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร บก(ผบ.ทบ.) ออกมาระบุไม่รับประกันว่าจะมีรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ว่า "เลิกคิดชั่วคิดร้าย บ้านเมืองก็ดีเอง การที่ พล.อ.อภิรัชต์ ผบ.ทบ.ออกมากล่าวเตือนสติว่า “ไม่ยืนยันว่าไม่มีการทำรัฐประหาร” ก็ต้องดูเหตุผลรายละเอียดให้ครบถ้วน

ผมเชื่อว่า ที่พูดอย่างนี้ก็เพราะไม่ต้องการให้มีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก จึงได้ออกมาเตือนสติ โดยไม่ได้มีการทำรัฐประหารอะไรสักหน่อย แค่นี้ก็ออกมาตีโพยตีพายกันยกใหญ่ ลืมไปว่าที่บ้านเมืองตกอยู่ในสภาพอย่างที่เป็นอยู่นี้ เกิดจากการเล่นการเมืองแบบไม่มีคุณภาพ พอถูกดำเนินคดีหรือเสียประโยชน์ก็ไปแบ่งแยกนำพาชาวบ้านออกมาตีกัน บ้านเมืองจลาจลสับสนวุ่นวาย จนบาดเจ็บล้มตาย แต่พวกนักการเมืองที่เป็นแกนนำไม่เห็นเป็นอะไรสักคน ที่ผ่านมาชาวบ้านจึงเป็นเหยื่อทางการเมืองมาโดยตลอด

และผมก็เชื่ออีกว่า ผบ.ทบ.ก็คงไม่ต้องการให้เกิดเรื่องเหล่านี้เพียงแค่ออกมาเตือนสติ แทนที่จะเห็นประโยชน์ ช่วยกันแก้ปัญหาไม่ให้มีหรือไม่ทำสิ่งเหล่านี้ จะได้ไม่เป็นเงื่อนไขที่ต้องมาแก้ปัญหาบ้านเมืองด้วยการรัฐประหารอีก ก็รับกันไม่ได้

นี่แหละการเมืองแบบฉวยโอกาส แบบเอาความดีใส่ตัว เอาความชั่วยกให้คนอื่น ตามสูตร แบบด่าคนอื่นแล้วตัวเองได้คะแนน ไปๆมาๆก็ไม่พ้นการเมืองแบบน้ำเน่าแบบเดิม ไอ้ที่เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมือง ดูที่จะยากลำบากขึ้น เพราะปัญหามันอยู่ที่คนที่ไม่ยอมปฏิรูป”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"