อึ้ง!99%จี้กรรมการยุทธศาสตร์ชาติสังกัดพรรคการเมืองไขก๊อก


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2561 -  ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลโพล เรื่อง ลักษณะต้นแบบผู้นำประเทศที่ดี โดยสอบถามจากประชาชนทั้งสิ้น 1,061 ตัวอย่าง โดยลักษณะต้นแบบผู้นำประเทศที่ดีในสายตาประชาชน พบว่า อันดับแรก หรือ 25.8% ระบุ ทำให้เศรษฐกิจดี รองลงมาคือ 21.6% ทำงานเร็ว แก้ปัญหาได้ตรงจุด เช่น ทำให้ประชาชนมีกินไม่ขัดสน มีความปลอดภัย ไร้อาชญากรรม ลดยาเสพติด มีการศึกษาดี สุขภาพแข็งแรง และบ้านเมืองเจริญ เป็นต้น 21.3% ระบุ ซื่อสัตย์สุจริต 20.2% ระบุเข้าถึงประชาชน ดูแลคนรากหญ้า และ 11.1% ระบุอื่นๆ ได้แก่ เด็ดขาด ฉะฉาน มีความเป็นผู้นำ มีอุดมการณ์ สุขุมรอบคอบ ฉลาดรอบรู้ บริหารงานเก่ง ฯลฯ

เมื่อถามถึงลักษณะที่นักการเมืองกำลังมุ่งนำเสนอตัวตนมากที่สุด พบว่า อันดับแรก หรือ 21.3% ระบุ แสดงตนว่า ซื่อสัตย์สุจริต รองลงมาคือ 21% ระบุ ทำบ้านเมืองสงบสุข 20.7% ระบุ ทำให้เศรษฐกิจดี และ 20.1% ระบุ เด็ดขาด ฉะฉาน มีความเป็นผู้นำ  และ 16.9% ระบุอื่น ๆ ได้แก่ บริหารงานเก่ง แสดงอำนาจน่าเกรงขาม มีอุดมการณ์ เข้าถึงประชาชน ฉลาดเก่งรอบรู้ ฯลฯ และที่น่าพิจารณา คือ ประชาชนส่วนใหญ่ หรือ 99.2% ระบุ กรรมการยุทธศาสตร์ชาติที่แสดงตนอยู่กับพรรคการเมือง ควรลาออก มีเพียง 0.8% เท่านั้นที่เห็นว่า ไม่ควรลาออก 

ผอ.สำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจครั้งนี้ชี้ชัดว่า ฝ่ายการเมืองยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการแท้จริงของประชาชน เพราะประชาชนเห็นว่าเศรษฐกิจที่ดีต้องมาก่อนและต้องรวดเร็วแก้ปัญหาได้ตรงจุด แต่ฝ่ายการเมืองไปมุ่งเน้นที่ความซื่อสัตย์สุจริตและการทำให้บ้านเมืองสงบสุข ทั้ง ๆ ที่ลักษณะสองประการนี้เป็นเรื่องพื้นฐานจำเป็นที่ต้องทำ ต้องมี และต้องเป็นลักษณะของผู้นำประเทศอยู่แล้ว

“ฝ่ายการเมืองต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ไม่ควรใช้ความซื่อสัตย์สุจริตและการทำให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นจุดขายที่นานเกินไป แต่ควรผ่องถ่ายไปเป็นเรื่องของระบบกลไกและหน่วยงานรัฐเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมากกว่า ดังนั้น ในห้วงเวลานี้ ทุก ๆ การปฏิบัติการควรสอดคล้องกันและมุ่งไปที่การตอบโจทย์แท้จริงของประชาชนคือ เศรษฐกิจดีประชาชนมีกินไม่ขัดสน ไม่ต้องใช้คำศัพท์ที่ต้องแปลไทยเป็นไทยอีก เพราะประชาชนดูที่ผลที่ได้รับมากกว่าภาพลักษณ์สวยหรู และที่ควรเตือนฝ่ายการเมืองอีกเรื่องหนึ่งคือ  เมื่อแสดงตนว่าซื่อสัตย์เป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรรมการยุทธศาสตร์ชาติที่ประกาศตนอยู่กับพรรคการเมืองก็ควรลาออก เพราะถ้าการปฏิบัติการขัดกับยุทธศาสตร์ที่ดี เปิดตำราดูให้แล้วพบว่าจำเป็นต้องชำระล้างการปฏิบัติการนั้น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"