'เพื่อแม้ว'จี้'ผบ.เหล่าทัพ'แสดงวิสัยทัศน์แก้ไขปัญหาชาติ10ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.2561 -  นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีผู้บัญชาการเหล่าทัพไม่ยืนยันว่าจะไม่ปฏิวัติอีกถ้าบ้านเมืองมีความวุ่นวายว่า เรื่องนี้ขอไม่แสดงความคิดเห็น เพราะเป็นทัศนะสะสมของผู้นำเหล่าทัพที่เพิ่งได้รับตำแหน่งใหม่ที่ต้องแสดงอำนาจบารมีให้นายเห็นและให้คนไทยในชาติเกรงกลัววาสนาบารมีอยู่แล้ว ส่วนต่างประเทศทั่วโลกเขาจะคิดอะไรท่ านคงไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้นและยิ่งเป็นความรู้สึกของคนไทยด้วยกันแล้ว ท่านก็คงเฉยๆ ไม่ยี่หระอะไร ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง แต่เมื่อท่านอุตส่าห์ออกมาแสดงความเห็นบางเรื่องไปแล้ว ก็อยากเชิญชวนผู้นำเหล่าทัพได้แสดงภาวะผู้นำให้วิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหาประเทศซัก 10 ข้อดังนี้

1.กองทัพจะใช้จ่ายงบประมาณที่เพิ่มขึ้นปีละหลายแสนล้านบาทให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไรโดยไม่มีข้อครหา 2.การแก้ไขปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม 3.ข้อครหาการทุจริตที่ตรวจสอบไม่ได้ในรัฐบาลนี้ 4.ปัญหาข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการประกันราคาข้าวของรัฐบาลก่อนที่อ้างว่าเอกสารหายลอยน้ำไปแล้ว 5.ปัญหาความยากจนของคนในชาติและปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนในปัจจุบัน 6.ปัญหาการค้าการลงทุน 7.ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ข้าว ยาง อ้อย มันสำปะหลัง ปาล์ม และอื่นๆ 8.ปัญหายาเสพติดที่ทะลักเข้าตามแนวชายแดนทั้งยาบ้ายาไอซ์ 9.ปัญหาโรฮีนจา และ 10.ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ที่รัฐทุ่มงบประมาณหลายแสนล้านในขณะที่เรามีกองทัพที่เข้มแข็งจะทำไงดีถึงจะสงบราบคาบเหมือนคนไทยทั่วๆไปกันเสียที

“ทั้งหมดนี้เป็นโอกาสของผู้นำเหล่าทัพไทยจะได้แสดงภาวะผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ให้สาธารณชนคนไทยทั้งประเทศและต่างประเทศได้เห็นเชิงประจักษ์อย่างเป็นรูปธรรม เพราะอย่างไรคนไทยก็ต้องอยู่ในสภาวะสงบราบคาบเช่นนี้ต่อไปและมีแนวโน้มว่าจะเป็นเช่นนี้ไปอีกนานเเสนนาน จะได้เข้าใจกันมีทัศนคติที่ดีต่อกัน ไม่ต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันอีกต่อไป เพราะเราเป็นไทยด้วยกัน” 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"